icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

U23 Việt Nam vào chung kết và chiến thắng của tinh thần Việt Nam

  • 08:37 | Thứ Sáu, 25/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vào thời điểm Thanh Nhân nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Pereira ở lượt đá luân lưu 11m cuối cùng để U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết, người hâm mộ vỡ oà vì hạnh phúc.
 
Các CĐV Việt Nam sẽ rất tự hào về các cầu thủ U23 Việt Nam, những người đã vượt khó ngoạn mục trong tối 24/2, trong một hoàn cảnh chỉ còn 13 cầu thủ để đọ sức với Timor Leste có đội hình gần như nguyên vẹn.
 
Và so với tên tuổi 2 đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á, đây là lần đầu tiên mang tính lịch sử, một đội tuyển Việt Nam phải vất vả mới đánh bại được đối thủ bị xem là dưới cơ này.
 
HLV Đinh Thế Nam dù trong tình cảnh khó khăn khi lực lượng khốn đốn vì dịch bệnh nhưng vẫn tỉnh táo để lựa chọn những cầu thủ bổ sung, thay thế cho các vị trí bị khuyết. 10 người lựa chọn đi đến Campuchia đã không mất nhiều thời gian để thích nghi với đội và họ đã chơi tốt, hoàn thành mục tiêu Ban huấn luyện đề ra.
 
Trong đó, những Nguyên Hoàng, Bảo Toàn, Khắc Lương... rất đáng khen với ý chí bền bỉ để làm chỗ dựa cho các đồng đội. Họ dù mới đến xứ sở Chùa Tháp nhưng không cần thời gian nhiều để nghỉ ngơi. Nếu may mắn hơn trong 2 hiệp chính, U23 Việt Nam đã có thể dứt điểm được trận đấu.
 
U23 Việt Nam lấn lướt đối thủ về tinh thần lẫn chuyên môn, bất chấp lực lượng thiếu hụt. Sự cổ vũ của hàng trăm CĐV Việt đang sinh sống ở nước bạn Campuchia giúp các học trò HLV Đinh Thế Nam không nản lòng. Họ chơi tỉnh táo hơn, biết phân phối sức, để rồi sau cùng gặt hái kết quả ngọt ngào.
U23 Việt Nam (phải) đã nỗ lực chiến đấu đến những giây cuối cùng để vượt qua U23 Timor Leste, qua đó giành quyền vào chung kết. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam (phải) đã nỗ lực chiến đấu đến những giây cuối cùng để vượt qua U23 Timor Leste, qua đó giành quyền vào chung kết. Ảnh: VFF

Đây cũng là trận thắng được xem là ngoạn mục nhất của U23 Việt Nam kể từ đầu giải. Trong hoàn cảnh cả thủ thành Liêm Điểu phải vào sân để đá tiền đạo vì các đồng đội quá mệt, không thể tiếp tục thi đấu, U23 Việt Nam vẫn ca khúc khải hoàn.

Tinh thần như đã đề cập, là thứ đáng trân trọng với các học trò của HLV Đinh Thế Nam. Họ đã chiến đấu tột cùng vì màu cờ sắc áo, vì những CĐV nhà thân thương luôn tin tưởng vào mình.

U23 Việt Nam phải thắng U23 Timor Leste, ngoài để hoàn thành mục tiêu hướng tới chức vô địch còn phải vào chung kết và gặp lại chính U23 Thái Lan.
 
Các cầu thủ trẻ Thái cũng đang khát khao đòi nợ sau khi phải nhận thất bại 0-1 ở vòng bảng, cũng trong hoàn cảnh HLV Đinh Thế Nam mất hàng loạt trụ cột. Đội bóng của HLV Garcia muốn thêm một lần chứng tỏ thực lực với U23 Việt Nam khi mà họ chơi không tồi nhưng vẫn thất bại.
 
Với tinh thần vượt khó ngoạn mục, U23 Việt Nam có thể tin tưởng vào mục tiêu vô địch giải tập huấn đang diễn ra trên đất Campuchia. Những gì thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thể hiện xứng đáng nhận được những lời tán thưởng nồng nhiệt. Và CĐV Việt Nam cùng chúc cho họ “chân cứng, đá mềm” để đi đến tận cùng niềm vui sau trận chung kết diễn ra tối 26/2.
Theo Việt Hà (Thethaovanhoa.vn) 

tin liên quan

Xin chào, V-League tuổi 22

Chiều mai, giải chuyên nghiệp tuổi 22 chính thức khởi tranh. Rất nhiều kỳ vọng V-League 2022 sẽ lột xác thật sự trên mọi phương diện.

Cập nhật về lực lượng U23 Việt Nam đấu U23 Timor Leste tối 24/2

Sáng 24/2, đội ngũ y tế của ban tổ chức giải U23 Đông Nam Á 2022 đã tiến hành xét nghiệm nhanh cho các thành viên của U23 Việt Nam để chuẩn bị cho trận bán kết với U23 Timor Leste.

Sôi nổi phong trào tập luyện thể dục, thể thao

(QBĐT) - Nhờ thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền vận động người dân hưởng ứng phong trào tập luyện thể dục, thể thao (TDTT), đến nay, hầu hết người dân ở trên địa bàn huyện Bố Trạch đã ý thức được lợi ích của việc tập luyện TDTT nhằm nâng cao thể chất, góp phần phát triển phong trào TDTT ở địa phương.