icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021

Nguyễn Hoàng Đức-thủ lĩnh mới của bóng đá Việt Nam

  • 07:42 | Thứ Sáu, 18/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tiền vệ 24 tuổi của Viettel, Nguyễn Hoàng Đức đã có chiến thắng ngọt ngào trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Một ngôi sao tài đức vẹn toàn, chắc chắn anh sẽ truyền cảm hứng mãnh liệt cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.
 
Hoàng Đức sẽ là chân dung đáng nhớ với lịch sử bóng đá nước nhà bởi  tốc độ và cách anh tỏa sáng.  Nếu ví von anh như một “chú lính chì dũng cảm” ở đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) cũng không ngoa. Bởi lẽ từ chỗ phận đóng thế đàn anh Hùng Dũng bị chấn thương rất nặng, Hoàng Đức đã chơi tuyệt hay và nổi lên như một tiền vệ trung tâm hàng đầu của bóng đá nước nhà hiện tại.
 
Mọi người không khỏi sửng sốt trước sự đĩnh đạc đến khó tin của một tiền vệ mới nổi. Ngay cả những trận đấu khó khăn nhất với ĐTVN (điển hình hai trận bán kết AFF Cup trước Thái Lan), nhiều đồng đội mất bình tĩnh, không thể phát huy khả năng, thì Đức vẫn cho thấy phẩm chất một thủ lĩnh thực thụ. Anh luôn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức thực sự là thủ lĩnh mới của bóng đá nam Việt Nam     Ảnh: Hoàng Linh
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức thực sự là thủ lĩnh mới của bóng đá nam Việt Nam Ảnh: Hoàng Linh

Có lẽ, chính Hoàng Đức cũng khó ngờ đến một ngày anh phải cạnh tranh  ngôi vị danh giá với Tuấn Anh hay Quang Hải, Ngọc Hải, Tiến Linh, những cầu thủ lớn tuổi hơn mình. Vậy mà, anh đã giành chiến thắng thuyết phục, dư luận cũng không khó cảm nhận danh hiệu cao quý đó.

Điều đó càng tôn vinh sức trẻ của tiền vệ sinh năm 1998. Trên thực tế, dù xuất phát điểm thấp hơn nhiều đồng nghiệp dưới thời HLV Park Hang Seo, Hoàng Đức đã trưởng thành vượt bậc chỉ sau 1 năm 2021 trong vai trò đóng thế cho Hùng Dũng.Tiền vệ từng dự U20 World Cup năm 2017 với U20 Việt Nam chấp nhận đứng sau hậu trường một thời gian khá dài, nhưng khi cơ hội đến, chàng trai của Viettel đã nắm bắt nó một cách hoàn hảo.

Với 466 điểm từ bình chọn của người làm chuyên môn, nhiều hơn người về nhì Quang Hải (372 điểm) và người về ba là Tiến Linh (205 điểm), Hoàng Đức đã được ghi nhận vì những đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam suốt năm 2021 và có thể là cả hành trình trước đó.
 
Ở cấp độ V-League, tiền vệ 24 tuổi giúp Viettel vô địch mùa giải 2020 đầy căng thẳng và nếu V-League 2021 không bị huỷ, Viettel vẫn có thể bảo vệ thành công ngai vàng khi họ bám đuổi HAGL rất quyết liệt sau 12 vòng đấu. Nhà vô địch SEA Games 30 cũng từng ghi dấu ấn năm 2019 bằng một tuyệt phẩm vào lưới U22 Indonesia và giải cơn khát Vàng SEA Games cho nền bóng đá sau sáu thập kỷ chờ đợi.
 
Hoàng Đức là một điểm sáng của sự hy sinh thầm lặng cho các đồng đội toả sáng. Cầu thủ 9X bền bỉ như một chú ong thợ, nhưng cũng thừa tinh tế với cái chân trái dị biệt. Không phải ngẫu nhiên mà trong năm qua, chính Hoàng Đức là người được đề nghị chuyển nhượng nhiều nhất với các CLB ngoài nước.
 
Quả bóng vàng Việt Nam 2021 sẽ chính thức khẳng định tài năng của Hoàng Đức đối với nền bóng đá. Nó cũng là bài học cho người trẻ Việt dám dấn thân vì đam mê để vươn tới đỉnh cao. Dù không còn ở tuổi đời quá trẻ đối với một cầu thủ bóng đá, nhưng chỉ việc vượt mặt hàng loạt đàn anh để bước vào “Ngôi đền của những huyền thoại” Quả bóng vàng Việt Nam, nó đã là một kỳ tích, một niềm tự hào lớn lao của chàng trai gốc Hải Dương.
 
Hoàng Đức đã lần đầu tiên chiến thắng một Quả bóng vàng và cầu thủ này cũng đi vào lịch sử CLB Viettel với tư cách trên. Trước đó, khi còn mang thương hiệu Thể Công (tiền thân của Viettel hiện tại), người đàn anh, đàn chú của Hùng Dũng là danh thủ Hồng Sơn đã nhận giải thưởng này vào năm 2000. Hồng Sơn đã 2 lần được xướng tên cho giải thưởng danh giá nhất đối với một cầu thủ Việt Nam (năm 1998 và 2000).
 
Khán giả hâm mộ thương mến Hoàng Đức bởi anh luôn giữ cá tính hiền hoà, cần mẫn cả ngoài đời lẫn trên sân bóng. Tuổi 24 của Hoàng Đức quá lộng lẫy, chắc chắn anh còn phát triển hơn nữa trong tương lai.
 
Các danh hiệu chung cuộc
 
*Quả bóng vàng nam:
 
Quả bóng vàng: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel, 466 điểm)
 
Quả bóng bạc: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội, 372 điểm)
 
Quả bóng đồng: Nguyễn Tiến Linh (CLB Becamex Bình Dương, 205 điểm)
 
*Quả bóng vàng nữ:
 
Quả bóng vàng: Huỳnh Như (CLB TP.Hồ Chí Minh, 554 điểm)
 
Quả bóng bạc: Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội, 201 điểm)
 
Quả bóng đồng: Nguyễn Thị Bích Thùy (TP. Hồ Chí Minh 1, 140 điểm)
 
*Quả bóng vàng Futsal:   
 
Quả bóng vàng: Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam, 564 điểm)
 
Quả bóng bạc: Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam, 235 điểm)
 
Quả bóng đồng: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam, 147 điểm)
 
Các HLV được vinh danh tại Gala:
 
Ông Mai Đức Chung (HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam)
 
Ông Phạm Minh Giang (HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam)
 
Ông Park Hang Seo (HLV trưởng đội tuyển Việt Nam)
Ly Ly
 

 

tin liên quan

Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý đã được vinh danh tại Gala trao giải "Quả bóng vàng Việt Nam 2021" do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh tối 16/2.

Tuyển U23 Việt Nam bảo đảm phòng dịch, sẵn sàng gặp Singapore

Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã yêu cầu các cầu thủ cùng thành viên trong đội áp dụng những biện pháp phòng tránh COVID-19, bảo đảm sức khỏe, sẵn sàng cho trận mở màn gặp U23 Singapore.

Hà Nội xây dựng 3 phương án tổ chức lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31

Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào 20 giờ ngày 12/5/2022 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và lễ bế mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 23/5/2022 tại Cung Điền kinh Hà Nội.