icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Bố Trạch:

Sôi nổi phong trào tập luyện thể dục, thể thao

  • 14:52 | Thứ Tư, 23/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhờ thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền vận động người dân hưởng ứng phong trào tập luyện thể dục, thể thao (TDTT), đến nay, hầu hết người dân ở trên địa bàn huyện Bố Trạch đã ý thức được lợi ích của việc tập luyện TDTT nhằm nâng cao thể chất, góp phần phát triển phong trào TDTT ở địa phương.
 
Hàng ngày, cứ vào các buổi sáng sớm và chiều muộn, tại các sân bóng đá, bóng chuyền ở các nhà văn hóa, các điểm tập luyện thể thao ở 5 thôn Chánh Hòa, Hòa Trạch, Sao Sa, Đông Thành, Tây Thành (xã Nam Trạch) luôn có đông người dân tập luyện TDTT.
 
Anh Trần Đức Chính (SN 1988, ở thôn Sao Sa) chia sẻ: "Đã trở thành thói quen, mỗi buổi chiều, tôi luôn cùng với bạn bè đến sân thể thao nhà văn hóa thôn để cùng tập luyện bóng chuyền. Vì niềm đam mê, những người yêu thích bộ môn này đã thành lập đội bóng và duy trì luyện tập để nâng cao sức khỏe".
 
Khoảng tháng 3 và tháng 4/2021, nhiều địa phương ở huyện Bố Trạch đã đồng loạt tổ chức khai mạc và thi đấu từ 3-5 môn thể thao trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần thứ IX.
 
Bà Hồ Thị Thanh Tâm, Phó Trưởng phòng Văn hóa-TT huyện Bố Trạch cho biết: “Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay đầu năm 2021, nên đến tháng 3, đã có 27/28 xã, thị trấn của huyện (trừ xã Tân Trạch) tổ chức thành công đại hội. Đây thực sự là ngày hội thể thao của người dân, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia thi đấu và cổ vũ”.
Thi đấu bóng chuyền tại huyện Bố Trạch (Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát).
Thi đấu bóng chuyền tại huyện Bố Trạch (Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát).

Cùng với sự nỗ lực tổ chức thành công đại hội TDTT cấp xã, thị trấn, huyện Bố Trạch cũng đã tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện lần thứ IX năm 2021-2022. Bố Trạch là địa phương duy nhất của tỉnh tổ chức lễ khai mạc với quy mô khá lớn thu hút sự tham gia của hơn 1.000 người.

Chương trình đại hội gồm có 11 môn thi đấu. Kết thúc năm 2021, huyện Bố Trạch đã tổ chức được 4 môn, cụ thể, môn bóng đá có 17 đội, môn đua thuyền có 7 đội nam và 3 đội nữ, môn cầu lông có 9 đội và môn việt dã có 11 đội.

Không chỉ tạo dấu ấn đậm nét trong công tác tổ chức đại hội TDTT các cấp, công tác tổ chức các môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT huyện Bố Trạch cũng khá bài bản, thu hút đông đảo người dân tham gia và tăng cường hoạt động xã hội hóa hiệu quả.
 
Bộ môn bóng đá có số người tham gia đông nhất ở Bố Trạch. Trước mỗi trận thi đấu bóng đá, ban tổ chức đã hướng dẫn cán bộ văn hóa các địa phương tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng, Fair play (chơi đẹp), vì màu cờ sắc áo của mỗi đội bóng.
 
Huyện Bố Trạch cũng đã mời gọi xã hội hóa gần 400 triệu đồng để tổ chức giải bóng đá Đại hội TDTT huyện. Bên cạnh đó, mỗi đội bóng đá cũng đã vận động người dân, doanh nghiệp ủng hộ với tổng số tiền từ 300-500 triệu đồng.
 
Từ phong trào TDTT ở cơ sở phát triển và tổ chức hiệu quả đại hội TDTT các cấp, huyện Bố Trạch đã tuyển chọn được lực lượng VĐV chất lượng tham gia các giải trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX và đoạt được thành tích ấn tượng. Sau hơn 11 năm chờ đợi, kể từ khi giành huy chương vàng tại Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ VI và sau 5 năm giành cúp vô địch giải bóng chuyền truyền thống tỉnh (năm 2016), đội bóng chuyền nam huyện Bố Trạch đã vươn lên giành huy chương vàng tại Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX.
 
Để đạt được thành tích này, hàng năm, trên địa bàn huyện Bố Trạch đã diễn ra hàng chục giải thi đấu bóng chuyền nam, nữ từ cơ sở đến cấp huyện. Trong đó, giải bóng chuyền truyền thống huyện Bố Trạch tổ chức hàng năm là sân chơi bổ ích, nơi tranh tài hấp dẫn của những đội bóng mạnh, địa phương có phong trào bóng chuyền phát triển.
 
Hiện trên địa bàn huyện Bố Trạch có 423 sân bóng chuyền, 39 sân vận động và 12 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo để phục vụ hoạt động tập luyện bóng chuyền, bóng đá của người dân.
 
Có thể khẳng định, việc tổ chức đại hội TDTT cơ sở trên địa bàn huyện Bố Trạch đã tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT đối với việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Theo kế hoạch, đón chào năm mới 2022, Bố Trạch tiếp tục tổ chức các giải thể thao trong khuôn khổ Đại hội TDTT huyện. Các giải thể thao này sẽ diễn ra trong điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
                                                                                                Xuân Thi
 
 
 
 

tin liên quan

Đánh bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đối đầu Timor Leste ở bán kết

Đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan 1 - 0 ở trận đấu cuối cùng của bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra tối 22/2 trên sân Prince, Phnom Penh (Campuchia). Với vị trí nhất bảng, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ gặp U23 Timor Leste ở bán kết.

U23 Việt Nam vượt nghịch cảnh đấu U23 Thái Lan

U23 Việt Nam đã ra sân tập chiều qua 21/2 để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp U23 Thái Lan. Đến thời điểm này, quân số của đội vẫn đủ để đăng ký theo yêu cầu tối thiểu 13 cầu thủ của BTC.

U23 Đông Nam Á 2022: Tuyển U23 Việt Nam gần như chắc suất vào bán kết

Hiện tại, U23 Việt Nam nhờ có hiệu số là +7 nên gần như nắm chắc vé vào bán kết. U23 Việt Nam sẽ chỉ bị loại nếu như thua U23 Thái Lan ở trận cuối bảng C với cách biệt 8 bàn trở lên.