icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xây dựng phong trào Karate cơ sở gắn với phát triển thể thao thành tích cao

  • 15:38 | Chủ Nhật, 20/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, ngày 20/2, Liên đoàn Karate Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
 
Liên đoàn Karate Quảng Bình hiện có gần 60 câu lạc bộ (CLB) với trên 3.000 võ sinh tham gia hoạt động.
 
Thời gian qua, Liên đoàn đã thường xuyên đôn đốc, kiểm tra thực hiện nghiêm túc công tác chấm thi và cấp giấy chứng nhận lên đai cho các võ sinh.
 
Riêng trong năm 2021, Liên đoàn đã phối hợp tổ chức được 5 đợt chấm thi và cấp giấy chứng nhận lên đai tại các CLB Karate trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần phát triển phong trào Karete ở cơ sở. 
 
Năm 2021, Liên đoàn Karate Quảng Bình đã tham gia thi đấu 2 giải thể thao trong khu vực và cấp quốc gia. Trong đó, tại giải vô địch Karate miền Trung - Tây Nguyên lần thứ VI tại Nghệ An, đội tuyển Karate Quảng Bình đã đoạt được 22 huy chương các loại (gồm: 6 HCV, 5 HCB, 11 HCĐ), xếp thứ 3 toàn đoàn. 
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích cao trong phong trào và đóng góp cho sự phát triển của Karate tỉnh Quảng Bình năm 2021.
Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích cao trong phong trào và đóng góp cho sự phát triển của Karate tỉnh Quảng Bình năm 2021.
Đến nay, Liên đoàn Karate Quảng Bình có 16 trọng tài cấp quốc gia và 8 vận động viên đạt đẳng cấp I quốc gia.
 
Cùng với đó, công tác xã hội hóa thể thao cũng đã được Liên đoàn quan tâm thực hiện...
 
Bước sang năm 2022, để đưa phong trào tập luyện Karate trên địa bàn tỉnh phát triển, Liên đoàn Karate tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của việc rèn luyện bộ môn Karate trong cộng đồng, xã hội, nhất là thế hệ trẻ.
 
Liên đoàn cũng từng bước hoàn thiện bộ máy tổ chức, đổi mới công tác quản lý; nâng cao công tác bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, trọng tài Karate; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm; xây dựng phong trào Karate cơ sở gắn với phát triển thể thao thành tích cao, từng bước nâng cao vị thế của Karate Quảng Bình trong khu vực và toàn quốc...
 
Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích cao trong phong trào và đóng góp cho sự phát triển của Karate tỉnh Quảng Bình năm 2021 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình.
 
Phan Phương
 
 

tin liên quan

U23 Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng 7-0 trước U23 Singapore

Đội tuyển U23 Việt Nam đang có cơ hội lớn để giành vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022 sau khi đánh bại U23 Singapore 7-0 ở trận đấu ra quân.

Cầu thủ cùng phòng với các cầu thủ nghi mắc COVID-19 đeo khẩu trang ra sân tập

Trước những diễn biến phức tạp khi có tới 4 cầu thủ và 1 trợ lý HLV nghi mắc COVID-19, tại buổi tập quan trọng làm quen với khung giờ thi đấu tối 18/2, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam và ban huấn luyện đã phải đeo khẩu trang ra sân tập.
 

Khai mạc giải cờ vua, cờ tướng năm 2022

(QBĐT) - Ngày 18/2, Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ  IX tổ chức giải cờ vua, cờ tướng năm 2022.