Chương trình chăm sóc sức khỏe về mắt cho Cựu Thanh niên xung phong

  • 14:37 | Thứ Ba, 17/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 17/10, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh và Bệnh viện Mắt Việt An tổ chức lễ ký kết “Chương trình phối hợp chăm sóc sức khỏe cho Cựu TNXP các bệnh về mắt, phòng chống mù lòa, thắp sáng tương lai”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế.
Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết chương trình.
Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết chương trình.
Theo đó, Bệnh viện Mắt Việt An sẽ tổ chức các đợt thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí để chăm sóc sức khỏe các bệnh về mắt cho Cựu TNXP tại các cơ sở hội, hoặc liên hội theo lịch trình đã được 2 bên thống nhất; lập sổ khám bệnh nhân đạo trực tuyến những trường hợp Cựu TNXP để tổng hợp quản lý trong toàn hệ thống.
 
Tại buổi lễ, hai đơn vị cam kết sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện chương trình đạt hiệu quả thiết thực, đúng đối tượng. 
 
Chương trình có ý nghĩa rất nhân đạo, nhân văn và xã hội hóa cao, nhằm phòng, chống mù lòa, thắp sáng tương lai cho Cựu TNXP; đồng thời tri ân Cựu TNXP, những người đã cống hiến tuổi trẻ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng kinh tế và bảo vệ Tổ quốc. 
Lãnh đạo Sở y tế chúc mừng và đánh giá cao hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của 2 đơn vị.
Lãnh đạo Sở Y tế chúc mừng và đánh giá cao hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của 2 đơn vị.
Được biết, Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình hiện tập hợp và quản lý 2,5 vạn Cựu TNXP tham gia kháng chiến qua các thời kỳ, với độ tuổi trung bình từ 65-86 tuổi. TNXP vốn chịu nhiều thiệt thòi về các chế độ, chính sách so với những người có công khác. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên Cựu TNXP, thời gian qua, Thường trực Hội Cựu TNXP tỉnh đã tích cực, chủ động làm việc với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để tìm nguồn lực hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe, nhằm góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Đồng hành cùng sức khỏe người lao động

(QBĐT) - Phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp, bảo đảm môi trường làm việc an toàn… là những mục tiêu mà ngành Y tế Quảng Bình hướng tới.

Tập trung xử lý ổ dịch sốt xuất huyết tại TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Những ngày vừa qua, trên địa bàn TP. Đồng Hới đã xuất hiện một số ổ dịch nhỏ sốt xuất huyết. 

Để trẻ thơ vui Tết Trung thu an toàn

(QBĐT) - Những ngày qua, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế chủ trì đã vào cuộc quyết liệt nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2023 trên địa bàn toàn tỉnh.