Bố Trạch:

Mưa lớn khiến hơn 50ha lúa vụ đông-xuân bị ngập, đổ

  • 21:24 | Chủ Nhật, 01/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1/5, ông Nguyễn Cẩm Long, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Bố Trạch cho biết, do mưa và gió lớn trong 2 ngày qua (30/4, 1/5), hơn 50ha lúa vụ đông-xuân trên địa bàn huyện đã bị ngập và gãy, đổ.
Nhiều diện tích lúa vụ đông-xuân trên địa bàn huyện Bố Trạch bị gãy, đổ...
Nhiều diện tích lúa vụ đông-xuân ở huyện Bố Trạch bị gãy, đổ.

Diện tích bị thiệt hại tập trung chủ yếu ở các địa phương: thị trấn Phong Nha, các xã Vạn Trạch, Liên Trạch, Hưng Trạch, Lâm Trạch, Hạ Trạch… 

Dự báo, nếu thời tiết tiếp tục mưa, gió lớn thì diện tích lúa đông-xuân sẽ còn bị gãy, đổ nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng cây trồng toàn huyện.

... ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng.
Diện tích gãy, đổ sẽ ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng cây trồng.
Trước tình hình đó, Phòng NN-PTNT huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương tháo nước cho những ruộng bị ngập càng sớm càng tốt. Đối với diện tích lúa còn xanh, sau khi hết mưa, các địa phương hướng dẫn bà con nông dân khắc phục bằng cách dựng lại. Riêng với những diện tích lúa đã chín từ 80-85% trở lên, Phòng NN-PTNT huyện chủ trương ngay khi trời nắng ráo chỉ đạo bà con nông dân chủ động gặt, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.
 
Lê Mai

tin liên quan

Đón đoàn tàu charter du lịch đến Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 30/4, đoàn farmtrip với hơn 360 du khách đến từ Hà Nội đã đặt chân đến Quảng Bình đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trên đoàn tàu charter mang số hiệu SE17.

 

Tổ chức hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 28/4, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Phương án số 694/PA-UBND về việc Tổ chức hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn tỉnh.

Cùng doanh nghiệp gỡ khó

(QBĐT) - Trước những khó khăn mà doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gói vay hỗ trợ doanh nghiệp đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) triển khai đến các địa phương. Nhờ gói vay ưu đãi này, nhiều doanh nghiệp đã "vực dậy" để ổn định sản xuất, kinh doanh.