Đón đợi những rộn ràng

  • 18:24 | Thứ Sáu, 29/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Du lịch cho biết, hiện các cơ sở lưu trú từ 2 sao trở lên tại TP. Đồng Hới và khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) cơ bản đã kín phòng. Các công tác chuẩn bị đón khách du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã hoàn tất, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất. Sau những ngày “đóng băng” vì dịch Covid-19, mùa du lịch này, du lịch Quảng Bình lại sẵn sàng đón đợi những rộn ràng. 
 
Có gì hấp dẫn?
 
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 4 ngày nên du khách có nhiều điều kiện để tham quan, khám phá tại các địa điểm du lịch. Theo dự báo, lượng khách du lịch có khả năng sẽ tương đương với dịp nghỉ lễ 30/4 năm 2019.
 
Mở đầu mùa du lịch hè 2022, đồng thời, để du khách có thêm nhiều trải nghiệm, nhiều sự kiện, lễ hội được tổ chức tại các địa phương. Trong đó, nổi bật nhất là chuỗi các hoạt động nằm trong Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2022. Cùng với những hoạt động được duy trì thường xuyên tại phố đi bộ, thành phố sẽ tổ chức Lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ vào sáng 30/4.
 
Đặc biệt, dịp này, Đồng Hới cũng tổ chức lễ công bố quyết định và đón bằng công nhận Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.
Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức thường xuyên tại phố đi bộ (TP. Đồng Hới).
Nhiều hoạt động hấp dẫn được duy trì trong dịp nghỉ lễ tại phố đi bộ (TP. Đồng Hới).
Tại thị trấn Phong Nha cũng sẽ diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống lần thứ V cùng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng thú vị khi đến với du lịch Quảng Bình trong dịp nghỉ lễ này. 
 
Để tạo thêm nhiều trải nghiệm khác biệt cho du khách, bên cạnh việc nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm du lịch sẵn có, một số dịch vụ mới được đưa vào khai thác, như: Trải nghiệm xe địa hình trên cát; cắm trại qua đêm trên biển... Ngoài ra, nhiều điểm du lịch được đưa vào khai thác với các chương trình ưu đãi hấp dẫn, như: Khu du lịch sinh thái suối Đá; Hava - Thung lũng Ngọc Bích tại huyện Bố Trạch.
Du khách trải nghiệm tại Hava - Thung lũng Ngọc Bích (huyện Bố Trạch).
Du khách trải nghiệm tại Hava - Thung lũng Ngọc Bích ở huyện Bố Trạch.
Tại TP. Đồng Hới, Ban Quản lý Dịch vụ công ích thành phố đã triển khai các hoạt động chỉnh trang đô thị, bố trí khu nghệ thuật với chủ đề “Đồng Hới - hoa hồng và biển” tại bãi biển biển Nhật Lệ và Quảng trường biển Bảo Ninh. Những địa điểm này sẽ là điểm nhấn nổi bật, làm đẹp thêm cảnh quan các bãi tắm trên địa bàn thành phố, đồng thời là điểm “check-in” ấn tượng cho du khách. 
 
Bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách
 
Theo Sở Du lịch, hiện các cơ sở lưu trú từ 2 sao trở lên tại TP. Đồng Hới và khu vực PN-KB cơ bản đã kín phòng. Nhiều cơ sở đã hết phòng từ nhiều ngày trước. Anh Nguyễn Mạnh Hùng, chủ cơ sở lưu trú Karst Villas tại xã Hưng Trạch (Bố Trạch) cho biết, Karst Villas đã được đặt kín phòng từ nhiều ngày trước thông qua các trang đặt phòng trực tuyến. Khách đặt phòng chủ yếu là khách nội địa, đi theo nhóm nhỏ, hộ gia đình.
 
Tại thị trấn Phong Nha, các homestay, farmstay có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên, có lượng khách đặt trước trong dịp nghỉ lễ với tỷ lệ cao. Nhiều cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên dọc tuyến đường Trương Pháp (TP. Đồng Hới) cũng đã kín chỗ. 
Trải nghiệm suối Nước Moọc.
Trải nghiệm suối Moọc.
Nhằm bảo đảm chu đáo công tác chuẩn bị đón và phục vụ khách, nhất là bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách khi tham gia các hoạt động trên địa bàn tỉnh, Sở Du lịch đã có Công văn số 334/SDL-KHPTDL gửi các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, Sở Du lịch yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động du lịch, quy định phòng, chống dịch Covid-19; nghiêm túc thực hiện các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá cụ thể sản phẩm, dịch vụ, tuyệt đối không tùy tiện tăng giá, găm giữ phòng gây sốt giá gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành Du lịch tỉnh.  
Du khách tham quan động Phong Nha vào dịp lễ giỗ Tổ 10/3.
Du khách tham quan động Phong Nha vào dịp lễ giỗ Tổ 10/3.
Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cần bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; có phương án xử lý khi có trường hợp khách lưu trú mắc Covid-19. Đối với các đơn vị quản lý, khai thác các sản phẩm, khu, điểm tham quan du lịch, Sở Du lịch yêu cầu cần chủ động kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị... nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ và an toàn cho du khách.
 
Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Du lịch chủ trì cũng đã tiến hành kiểm tra hoạt động chuẩn bị sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 tại một số địa điểm kinh doanh du lịch tại TP. Đồng Hới và khu vực PN-KB. “Trong thời gian diễn ra các hoạt động đón khách du lịch, Sở Du lịch cũng sẽ phối hợp với các ngành chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm an toàn cho du khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và tiến hành xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm (nếu có) theo quy định”, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Ngọc Quý nhấn mạnh. 
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động chuẩn bị sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 tại một số địa điểm kinh doanh du lịch.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động chuẩn bị sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 tại một số địa điểm kinh doanh du lịch.
UBND tỉnh cũng ban hành Công văn số 690/UBND-NCVXX ngày 27/4/2022 về việc bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp lễ 30/4, 1/5 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu thủ trưởng các sở ban, ngành có liên quan, các địa phương cần tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp. Từ đó, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Quảng Bình - Điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt. 
 
Sở Du lịch yêu cầu, trong trường hợp cần hỗ trợ hoặc có thông tin phản ánh liên quan, các đơn vị và du khách có thể liên hệ qua đường dây nóng hỗ trợ du lịch Quảng Bình: 0232.3833399; hoặc Phòng Kế hoạch và phát triển du lịch: 0913.075.621.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Tháng tư trên những công trình

(QBĐT) - Nỗ lực phục hồi nhanh nền kinh tế sau đại dịch, tỉnh Quảng Bình đang quyết liệt triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, thu hút mạnh mẽ đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời chú trọng đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm có tính động lực nhằm tạo sự đột phá và cơ hội cho địa phương phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

Trưng bày các gian hàng sản phẩm OCOP

(QBĐT) - Sáng 29/4, tại Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng, UBND huyện Bố Trạch tổ chức trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, nông nghiệp trên địa bàn huyện.
 

Quảng Trạch: Khuyến khích chuyển đổi cây trồng, vật nuôi

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ người dân trên địa bàn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, mang lại giá trị kinh tế cao…