icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy

  • 12:33 | Chủ Nhật, 24/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/4, tại huyện Lệ Thủy, Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa đã tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Dowha Lệ Thủy. 
Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ
Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và huyện Lệ Thủy; đại diện chủ đầu tư, các nhà thầu thi công và đơn vị liên quan.
 
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam, Nhà máy điện mặt trời 49,5 MWp thuộc Tổ hợp Dự án điện năng lượng tái tạo Dohwa Lệ Thủy do Tập đoàn Dohwa Engineering-Hàn Quốc đầu tư, được Bộ Công thương phê duyệt bổ sung quy hoạch và UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2017.
 
Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên tháng 6/2020, Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa mới tiến hành đầu tư dự án tại xã Hưng Thủy và Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Ông Par Seung Woo, Chủ tịch Tập đoàn Dohwa Engineering- Hàn Quốc phát biểu cảm ơn dự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh Quảng Bình đối với dự án.
Ông Park Seung Woo, Chủ tịch Tập đoàn Dohwa Engineering- Hàn Quốc phát biểu cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh Quảng Bình đối với dự án.
Đây là dự án đầu tư từ nguồn vốn FDI Hàn Quốc, mở đầu cho chiến lược đầu tư của Dohwa vào Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng.
 
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với muôn vàn khó khăn, thách thức, đặc biệt là cuối năm 2020, trận lũ lụt lịch sử đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xây dựng. Tuy vậy, với sự chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương và quyết tâm cao của Tập đoàn Dohwa, dự án đã được hoàn thành, đóng điện trước 31/12/2020 theo tiến độ đề ra.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi lễ.
Qua một năm hoạt động, tổng sản lượng phát điện của nhà máy đạt hơn 60.000 MWh, doanh thu đạt hơn 111 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 10 tỷ đồng. 
 
Hiện nay, Nhà máy điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy đã được vận hành bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao. Hoạt động của nhà máy thuận lợi, an toàn và tuân thủ các quy định vận hành của hệ thống điều độ quốc gia.
 
Việc triển khai thực hiện Dự án điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tăng thêm giá trị sản xuất công nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng GDP của tỉnh, giải quyết việc làm cho người lao động, đồng thời tạo ra nguồn năng lượng sạch, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Các đại biểu dự buổi lễ
Các đại biểu dự buổi lễ.
Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, của các sở, ban, ngành liên quan, huyện Lệ Thủy, nhà đầu tư và các nhà thầu để dự án được hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, nhà máy điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy chính thức khánh thành là một cột mốc đáng nhớ, ghi nhận thành quả của những nỗ lực kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua; sự đồng hành của các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và Tập đoàn Dohwa nói riêng với tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy điện mặt trời Dowha Lệ Thủy.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy điện mặt trời Dowha Lệ Thủy.
Đây cũng là dấu ấn quan trọng của tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn Dohwa ở lĩnh vực năng lượng tái tạo, một lĩnh vực mà tỉnh Quảng Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế và luôn nhận được sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cho biết, chưa bao giờ đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo lại được quan tâm, thúc đẩy như hiện nay. Tại Hội nghị COP26 vừa qua, Việt Nam đã cam kết giảm mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng bằng khen cho Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa và nhà thầu chính thi công Nhà máy điện mặt trời Dowha Lệ Thủy.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng bằng khen cho Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa và nhà thầu chính thi công Nhà máy điện mặt trời Dowha Lệ Thủy.
Nhà máy điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy đi vào hoạt động sẽ góp phần cụ thể hóa cam kết của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, Quảng Bình là một địa phương rất giàu tiềm năng, lợi thế để phát triển các dự án trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nông nghiệp, công nghiệp và năng lượng tái tạo.
 
Vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh mong muốn Tập đoàn Dohwa và các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, hợp tác chặt chẽ với Quảng Bình để nghiên cứu đầu tư những dự án lớn khác.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà lưu niệm cho chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà lưu niệm cho chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy.
Tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng nhà đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, môi trường đầu tư tại tỉnh để biến ý tưởng của nhà đầu tư thành hiện thực, xem sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh Quảng Bình.
 
Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa và nhà thầu chính thi công Nhà máy điện mặt trời Dowha Lệ Thủy. Cũng tại buổi lễ, Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa đã ủng hộ Quỹ khuyến học của huyện Lệ Thủy và 3 xã trong vùng dự án với tổng số tiền 175 triệu đồng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan trung tâm điều hành Nhà máy điện mặt trời Dowha Lệ Thủy.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan trung tâm điều hành Nhà máy điện mặt trời Dowha Lệ Thủy.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Tỷ lệ người trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 đạt 99,5%

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 23/4/2022 đến 6 giờ ngày 24/4/2022), Quảng Bình có 7 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 9 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 82 ca.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động sản xuất, đầu tư tại huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Hôm nay, 23/4, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có chuyến kiểm tra hoạt động sản xuất, đầu tư trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. 

Bản tin Covid-19: Còn 84 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 22/4/2022 đến 6 giờ ngày 23/4/2022), Quảng Bình có 8 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 12 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 84 ca.