icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai hiệu quả kết luận hội nghị văn hóa toàn quốc và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh về VH và TT

  • 13:43 | Thứ Năm, 21/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 21/4, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao (VH và TT) về thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Dự buổi làm việc có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Quý I năm 2022, Sở VH và TT đã đẩy mạnh các hoạt động trực quan tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn, trong đó, tiếp tục tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Nhâm Dần, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam…

Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình. Công tác chỉ đạo và triển khai phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đạt nhiều kết quả tích cực. Hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa được đẩy mạnh. Lĩnh vực gia đình tiếp tục được quan tâm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc

Cũng trong quý I, sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022; chương trình Đại hội thể dục thể thao các cấp; giải marathon khám phá Quảng Bình; giải thể thao online; đón và tiễn cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34-2022 “Non sông liền một dải”…

Về thể thao thành tích cao, các đội tuyển của tỉnh đã tham gia thi đấu nhiều giải khu vực và toàn quốc, đoạt 43 huy chương gồm 9 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 21 huy chương đồng. Tỉnh còn đóng góp 6 vận động viên tham gia thi đấu tại SEA Games 31. Các mặt công tác cải cách hành chính, thanh tra kiểm tra, thực hiện các dự án đầu tư công có nhiều chuyển biến tích cực.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh những kết quả tích cực và thuận lợi cơ bản, ngành vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực nghệ thuật chuyên sâu, thể thao thành tích cao; nhận thức của một số cấp ủy đảng, chính quyền về phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa chưa cao; việc khai thác tiềm năng và giá trị di sản văn hóa chưa tương xứng; các thiết chế hạ tầng văn hóa, thể thao còn thiếu, chưa đồng bộ…

Trên cơ sở những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2022 và của cả nhiệm kỳ.

Đại biểu tham dự buổi làm việc
Đại biểu tham dự buổi làm việc

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ngành VH và TT trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ một số hạn chế cần nỗ lực khắc phục để nắm bắt cụ thể, kịp thời và đầy đủ tinh thần chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đặc biệt là Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về đầu tư, phát triển văn hóa trong nhiệm kỳ.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Sở VH và TT phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Sở VH và TT phát biểu tại buổi làm việc

Nhấn mạnh văn hóa là nền tảng tinh thần, động lực của sự phát triển, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nêu các mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể của Đại hội XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các chủ trương, chính sách về xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành tham mưu để xem xét ban hành các Nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy để triển khai kết luận tại hội nghị văn hoá toàn quốc, hoàn thiện các mục tiêu phát triển VH và TT của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đại biểu tham dự buổi làm việc
Đại biểu tham dự buổi làm việc

UBND tỉnh, Sở VH và TT, các sở, ban, ngành… phải quan tâm đầu tư toàn diện các lĩnh vực văn hóa, bảo đảm thấm nhuần tinh thần dân tộc, chủ nghĩa nhân văn, các mục tiêu xây dựng và kiến tạo, đã được đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định tại hội nghị văn hóa toàn quốc.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định tầm quan trọng của văn hóa và các mục tiêu cụ thể về phát triển toàn diện. Ngành VH-TT cần bám sát tinh thần nghị quyết và thực tiễn địa phương, tập trung nâng cao nhận thức về văn hóa, bản chất, giá trị của văn hóa đối với quá trình phát triển của tỉnh. Trong triển khai nhiệm vụ, cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu, chủ động đề xuất đầu tư phù hợp; đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa ở cơ sở…

Đại biểu tham dự buổi làm việc
Đại biểu tham dự buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh, Sở VH và TT cùng các sở, ban, ngành quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư các thiết chế văn hóa ở cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong lĩnh vực gia đình, xây dựng môi trường văn hóa; sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực; chú trọng gắn kết văn hóa với du lịch, quan tâm hơn đến văn hóa tâm linh, các cơ sở thờ tự, tôn giáo…

Đồng chí Vũ Đại Thắng đã cho ý kiến cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của Sở VH và TT, đồng thời yêu cầu sở tiếp thu đầy đủ các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, ý kiến của các sở, ban, ngành, tiếp tục phát huy vai trò tự lực, tự cường của từng cá nhân để đóng góp cho sự phát triển văn hóa tỉnh nhà, hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Ngọc Mai

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Lấy ý kiến cộng đồng dân cư về Dự án đường cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Chiều 20/4, tại UBND phường Đồng Sơn, UBMTTQVN TP. Đồng Hới phối hợp với Ban Quản lý Dự án 6 và một số đơn vị chức năng tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cộng đồng dân cư về thực hiện Dự án đường cao tốc Bắc-Nam, đoạn ngang qua phía Đông địa bàn TP. Đồng Hới.
 

Bản tin Covid-19: Chỉ còn 103 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 20/4/2022 đến 6 giờ ngày 21/4/2022), Quảng Bình có 20 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 18 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 103 ca, không còn bệnh nhân nặng.

Công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc

(QBĐT) - Sáng 21/4, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT) toàn quốc.