TX. Ba Đồn:

100% đơn vị hành chính sự nghiệp và tổ chức khác đăng kí thành công hoá đơn điện tử

  • 14:25 | Thứ Ba, 26/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/4, thông tin từ Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn cho biết, đến thời điểm hiện tại, 100% các đơn vị hành chính sự nghiệp và tổ chức khác trên địa bàn thị xã đăng kí thành công hoá đơn điện tử (HĐĐT).
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn hướng dẫn người nộp thuế lập HĐĐT.
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn hướng dẫn người nộp thuế lập HĐĐT.
Phong trào thi đua triển khai HĐĐT được Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn chính thức phát động vào ngày 14/4/2022. Chi cục đã tích cực tuyên truyền cách thức đăng ký thực hiện HĐĐT đến từng đối tượng người nộp thuế; có kế hoạch phân chia số lượng người nộp thuế đăng ký theo lộ trình từng ngày để đôn đốc, hỗ trợ tránh tình trạng dồn về một thời điểm gây tắc nghẽn mạng và xử lý hồ sơ không kịp thời.
 
Chi cục Thuế đã phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá quá trình đăng ký và sử dụng HĐĐT. Hiện tại, trên địa bàn TX. Ba Đồn có 101 đơn vị hành chính sự nghiệp và tổ chức khác, 505 doanh nghiệp và 91 hộ kinh doanh đăng kí thành công HĐĐT.
 
Ông Đoàn Ngọc Anh, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn cho biết, triển khai áp dụng HĐĐT là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc chuyển đổi số, thay đổi phương thức quản lý thuế nhằm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, xã hội và cơ quan thuế. Áp dụng HĐĐT giúp giảm thời gian giao nhận hóa đơn, không lo bị thất lạc hóa đơn và có độ an toàn, chính xác cao. Bên cạnh đó, HĐĐT còn góp phần khắc phục được tình trạng gian lận sử dụng bất hợp pháp hóa đơn như lập hóa đơn sai lệch nội dung giữa các biên, làm giả hóa đơn, lập hóa đơn sai thời điểm để gian lận, trốn thuế vì hóa đơn có mã xác thực của cơ quan thuế không thể làm giả.
 
L.Chi

tin liên quan

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bảo đảm nguồn cung và bình ổn thị trường xăng dầu

(QBĐT) - Ngày 25/4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 680/UBND-KT về việc tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu, bảo đảm nguồn cung và bình ổn thị trường xăng dầu. 

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài

(QBĐT) -  Ngày 22/4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 671/UBND-TH về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài.

Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý hợp tác xã

(QBĐT) - Ngày 25/4, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý cho 45 cán bộ thuộc Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc các HTX trên địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch.