Thúc đẩy phát triển các hình thức kinh tế tập thể, hợp tác xã

  • 06:16 | Thứ Bảy, 23/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh và Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động đẩy mạnh phát triển các hình thức kinh tế tập thể (KTTT), HTX trong nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2022-2026 và xây dựng kế hoạch triển khai chương trình phối hợp năm 2022.
 
Chương trình phối hợp nhằm phát huy vai trò của các cấp Hội Nông dân và Liên minh HTX tỉnh trong việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch của tỉnh về phát triển KTTT, HTX; nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân trong việc tham gia các hình thức KTTT trong nông nghiệp, nông thôn; hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng các mô hình HTX sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị; phối hợp xây dựng cơ chế, chính sách, những vấn đề liên quan đến KTTT, HTX nông nghiệp nông thôn.
Đại diện Hội Nông dân tỉnh và Liên minh HTX đã ký kết chương trình phối hợp nhằm đẩy mạnh phát triển các hình thức KTTT, HTX trong nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2022-2026.
Đại diện Hội Nông dân tỉnh và Liên minh HTX ký kết chương trình phối hợp.
Tại hội nghị, đại diện Hội Nông dân tỉnh và Liên minh HTX đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2026 với 5 nội dung phối hợp, gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và vai trò của  KTTT, HTX, nhất là HTX kiểu mới cho các cán bộ, hội viên hội nông dân; đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ hội và nguồn nhân lực phát triển KTTT nhằm thực hiện tốt công tác tư vấn, hướng dẫn thành lập các HTX, tổ hợp tác; tổ chức các hoạt động hỗ trợ tư vấn xây dựng và nhân rộng các mô hình KTTT, HTX trong nông nghiệp; phối hợp tham mưu đề xuất xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển kinh tế HTX. 
 
Trong dịp này, hai bên cũng đã thống nhất kế hoạch triển khai chương trình phối hợp năm 2022. Trong đó, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn kiến thức về KTTT, HTX cho đội ngũ cán bộ Hội Nông dân các cấp, cán bộ quản lý HTX và các thành viên HTX, THT, hội viên; hướng dẫn vận động thành lập mới các HTX chuyên ngành...
 
Đồng thời, triển khai các nội dung hỗ trợ nâng cao chất lượng hoạt động, như: Xây dựng đăng ký nhãn hiệu hàng hóa; xúc tiến thương mại; đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử; hướng dẫn, tư vấn  cung ứng vật tư nông nghiệp; giúp HTX, THT tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ nông dân, Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX, Ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng thương mại để phát triển sản xuất kinhh doanh…
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Trang bị kỹ năng các nhóm bảo tồn thôn, bản khu vực VQG Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Ngày 20 và 21/4, Ban tham vấn bảo tồn thôn, bản khu vực VQG Phong Nha-Kẻ Bàng đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho các nhóm bảo tồn thôn, bản khu vực VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.

Lệ Thuỷ: Khởi sắc kinh tế trang trại

(QBĐT) - Để khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn lao động và tài nguyên đất đai ở địa phương, những năm gần đây, huyện Lệ Thủy đã tập trung xây dựng, phát triển nhiều mô hình kinh tế trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân…

Huy động hơn 325 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), năm 2021, huyện Lệ Thủy đã huy động được 325,6 tỷ đồng để thực hiện chương trình.