Đề nghị tăng chuyến đường bay Đồng Hới-Hà Nội và ngược lại

  • 12:05 | Thứ Bảy, 23/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Công văn số 639/UBND-NCVX gửi các hãng hàng không Vietnam Arlines và Bamboo Airways đề nghị tăng chuyến bay đi/đến Quảng Bình với tần suất 2 chuyến/1 ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên đường bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại.
 
Những tháng đầu năm 2022, tình hình dịch Covid-19 dần được kiểm soát, tỉnh Quảng Bình đã ban hành nhiều chính sách, giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch. Nhờ đó, du lịch Quảng Bình đã có sự tăng trưởng ấn tượng, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với Quảng Bình ngày càng tăng.
 
Số liệu thống kê cho thấy, lượt khách du lịch đến Quảng Bình trong quý I/2022 đạt gần 150.000 lượt, đặc biệt vào dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương có hơn 30.000 lượt khách đến Quảng Bình, trong đó, lượng khách nội địa từ Hà Nội tăng khá cao.
 
Dự báo trong thời gian từ tháng 4-9, đặc biệt là dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, khách du lịch từ Hà Nội đến Quảng Bình sẽ tăng cao.
Một góc Cảng Hàng không Đồng Hới.
Một góc Cảng Hàng không Đồng Hới.
Tuy nhiên, thời gian qua, đường bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại do các hãng hàng không Vietnam Arlines và Bamboo Airways tổ chức khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày (mỗi hãng thực hiện 2 ngày một chuyến xen kẽ) chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến. Điều này ảnh hưởng đến lịch trình các tour du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành.
 
Để tạo điều kiện giúp Quảng Bình phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là du lịch, UBND tỉnh đề nghị các hãng hàng không nói trên có phương án tăng chuyến bay đi/đến Quảng Bình với tần suất 2 chuyến/ngày (mỗi hãng thực hiện 1 ngày/chuyến) nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên đường bay Hà Nội-Đồng Hới và ngược lại.
 
Nguyễn Hoàng

tin liên quan

Thúc đẩy phát triển các hình thức kinh tế tập thể, hợp tác xã

(QBĐT) - Ngày 22/4, Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động đẩy mạnh phát triển các hình thức kinh tế tập thể, HTX trong nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2022-2026. 

Rà soát, kiểm tra hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn, bảo đảm việc đấu giá công khai, minh bạch, tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành
 

Trang bị kỹ năng các nhóm bảo tồn thôn, bản khu vực VQG Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Ngày 20 và 21/4, Ban tham vấn bảo tồn thôn, bản khu vực VQG Phong Nha-Kẻ Bàng đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho các nhóm bảo tồn thôn, bản khu vực VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.