Giới thiệu điểm đến và kích cầu du lịch 5 địa phương miền Trung

  • 20:13 | Thứ Tư, 30/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 30/3, tại TP. Hà Nội, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam tổ chức hội nghị giới thiệu điểm đến và kích cầu du lịch với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ”.
 
Đến dự có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cùng đại diện Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và 150 đơn vị kinh doanh du lịch của các địa phương: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Hà Nội. 
Đại diện Jungle Boss giới thiệu sản phẩm khám phá hang động ở Quảng Bình.
Đại diện Jungle Boss giới thiệu sản phẩm khám phá hang động Quảng Bình.
Mang trong mình thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú với 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận, du lịch 5 địa phương miền Trung được du khách trong, ngoài nước và truyền thông quốc tế đánh giá là điểm đến hấp dẫn. Được biết, đây là lần đầu tiên ra mắt liên kết du lịch của 5 địa phương do Quảng Bình làm trưởng nhóm.
 
Trong bối cảnh “thích ứng an toàn, linh hoạt” để khôi phục các thị trường du lịch nội địa và quốc tế, 5 địa phương miền Trung cùng nhau kết nối các sản phẩm du lịch đặc trưng, hình thành chuỗi dịch vụ chất lượng cao trên cung đường tuyệt tác thiên nhiên và di sản của miền Trung. Đây cũng là nỗ lực nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng, đưa du lịch của các tỉnh miền Trung trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xứng đáng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của châu Á.
Các đơn vị kinh doanh du lịch các tỉnh, thành miền Trung cung cấp thông tin chi tiết, các sản phẩm du lịch mới, dịch vụ du lịch.
Các đơn vị kinh doanh du lịch các tỉnh, thành miền Trung cung cấp thông tin chi tiết, các sản phẩm du lịch mới, dịch vụ du lịch.
Tham gia hội nghị, các đơn vị kinh doanh du lịch các tỉnh, thành miền Trung đã cung cấp các thông tin chi tiết, các sản phẩm du lịch mới, dịch vụ du lịch, các chương trình kích cầu và phương án đón khách du lịch trong điều kiện “bình thường mới”. Hội nghị cũng cung cấp đến khách mời thông tin tổng quan về điểm đến, lịch sự kiện - lễ hội năm 2022 và chương trình ưu đãi du lịch, nhất là trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
 
Hội nghị giới thiệu điểm đến và kích cầu du lịch các tỉnh miền Trung “Miền di sản diệu kỳ” là cơ hội để các đơn vị cung ứng du lịch gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin, liên kết và hợp tác. Đây cũng là sự kiện được tổ chức trước thềm của Hội chợ Du lịch quốc tế VITM năm 2022 với chủ đề "Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam” diễn ra trong 4 ngày từ 31/3 đến 3/4 tại TP. Hà Nội. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Tổng nhu cầu vay vốn để phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trên 288 tỷ đồng

(QBĐT) - Nhằm phục vụ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Bố Trạch vừa triển khai rà soát nhu cầu vay vốn của các khách hàng trên địa bàn.  

Đồng hành với phụ nữ phát triển kinh tế

(QBĐT) - Thời gian qua, nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ trên địa bàn huyện phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bố Trạch đã nhận ủy thác nguồn vốn vay ưu đãi từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện. Từ nguồn vốn ủy thác cho vay, hội đã tập huấn, hướng dẫn chị em đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh..., qua đó, đã giúp nhiều chị thoát nghèo và vươn lên phát triển kinh tế.

Hiệu quả tín dụng chính sách ở xã biên giới

(QBĐT) - Trọng Hóa là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Minh Hóa. Nơi đây, gần 95% số hộ dân thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) đã hỗ trợ cho rất nhiều hộ nghèo, đối tượng chính sách có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.