Bố Trạch:

Tổng nhu cầu vay vốn để phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trên 288 tỷ đồng

  • 18:21 | Thứ Tư, 30/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm phục vụ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Bố Trạch vừa triển khai rà soát nhu cầu vay vốn của các khách hàng trên địa bàn.  
Qua khảo sát, nhu cầu vay vốn phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện trong năm 2022-2023 là 288 tỷ đồng
Qua khảo sát, nhu cầu vay vốn phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện trong năm 2022-2023 là 288 tỷ đồng

Do tình hình dịch Covid-19 kéo dài trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, người dân trên địa bàn huyện Bố Trạch rơi vào hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm. Để phục vụ nhu cầu vay vốn của các đối tượng, như: Doanh nghiệp ảnh hưởng do dịch Covid-19, lao động thất nghiệp trở về từ các tỉnh phía Nam, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, cá nhân có nhu cầu xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà cũ... Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bố Trạch đã phối hợp với các địa phương, tổ chức rà soát nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng.

Thông qua kết quả rà soát cho thấy, tổng nhu cầu vốn của người dân trên địa bàn huyện Bố Trạch trong năm 2022 và 2023 là 288 tỷ đồng, trong đó, một số chương trình người dân có nhu cầu nhiều là vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 165 tỷ đồng, chương trình cho vay nhà ở xã hội khoảng 114 tỷ đồng...

Từ số liệu tổng hợp về nhu cầu vay vốn phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bố Trạch sẽ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để để sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu vay vốn phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội cho các đối tượng trên địa bàn.
 
Đ.N

tin liên quan

Hiệu quả tín dụng chính sách ở xã biên giới

(QBĐT) - Trọng Hóa là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Minh Hóa. Nơi đây, gần 95% số hộ dân thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) đã hỗ trợ cho rất nhiều hộ nghèo, đối tượng chính sách có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

Người trẻ làm du lịch

(QBĐT) - Từ một vùng quê còn nhiều nghèo khó, xã Hưng Trạch (Bố Trạch) đã dần định danh trên bản đồ du lịch Quảng Bình bởi những địa điểm du lịch cộng đồng nhiều sáng tạo. Trong nỗ lực làm nên sự đổi thay của một vùng đất có sự đóng góp của những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Thông tin về hoạt động của Tập đoàn FLC

(QBĐT) - Ngày 29/3/2022, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FLC. Sau khi vụ việc xảy ra, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC có văn bản số 182/FLC-BĐT, ngày 29/3/2022 gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, khẳng định: Vụ việc có liên quan đến cá nhân ông Trịnh Văn Quyết, còn Tập đoàn vẫn hoạt động bình thường.