Hỗ trợ 700 cây giống cho phụ nữ phát triển kinh tế vườn

  • 08:51 | Chủ Nhật, 27/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong 2 ngày 25 và 26/3/2022, Hợp tác xã Sản xuất-Kinh doanh giống cây trồng Đức Hưng (gọi tắt là HTX Đức Hưng) ở xã Sơn Thủy (Lệ Thủy) đã trao tặng 700 cây giống cho hội viên Hội Phụ nữ ở xã Phú Thủy và Dương Thủy.

Cụ thể, HTX Đức Hưng đã trao tặng 700 cây giống mít thái siêu sớm (mỗi cây có giá bán trên thị trường 20.000 đồng) cho 204 hội viên Hội Phụ nữ ở xã Phú Thủy và Dương Thủy (mỗi xã 350 cây).

Cùng với việc trao tặng cây giống, đại diện HTX Đức Hưng đã hướng dẫn cụ thể về kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh và thu hoạch giống mít này; chia sẻ kinh nghiệm trồng các loại giống cây trồng ăn quả khác phù hợp với điều kiện ở từng địa phương; vấn đề cải tạo vườn tạp để trồng các loại cây ăn quả mới có hiệu quả nhất...

Đại diện HTX Đức Hưng và lãnh đạo xã Phú Thủy trao giống cây mít thái siêu sớm cho các hội viên hội phụ nữ xã Phú Thủy
Lãnh đạo xã Phú Thủy và đại diện HTX Đức Hưng trao giống cây mít thái siêu sớm cho các hội viên Hội Phụ nữ xã Phú Thủy.

Phía HTX Đức Hưng cho biết: Việc hỗ trợ cây giống này nhằm giúp cho các hội viên phụ nữ tiếp cận và được trồng thử nghiệm các loại cây trồng mới có năng suất, chất lượng và mang lại hiệu quả kinh tế cao trong việc cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế hộ gia đình.

Cùng đó, HTX Đức Hưng cam kết hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp các loại cây giống ăn quả mới mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lệ Thủy nói riêng và trong tỉnh nói chung trong việc thực hiện các mô hình cây ăn quả của hộ gia đình, trang trại...

a
Đại diện HTX Đức Hưng trao giống cây mít thái siêu sớm cho các hội viên phụ nữ.

Dự kiến trong tháng tới,  HTX Đức Hưng tiếp tục hỗ trợ thêm 400 cây giống mít thái cho hội viên phụ nữ một xã trên địa bàn huyện Lệ Thủy sau khi khảo sát chất đất, thổ nhưỡng phù hợp trồng loại cây này.

                                        Đ.T

tin liên quan

Ban hành Nghị quyết về số giờ làm thêm của người lao động

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết số: 17/2022/UBTVQH15 về số giờ làm thêm trong 01 năm, trong 01 tháng của người lao động trong bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.
 

Đội 589 tìm kiếm, quy tập 17 hài cốt liệt sỹ tại Lào

(QBĐT) - Trong các ngày 25 và 26/3, đoàn công tác Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 4 đã kiểm tra công tác khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Khăm Muộn (Lào) mùa khô năm 2021-2022 của Đội 589 Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình. 

Chợ cá đêm trong lòng thành phố

(QBĐT) - Gần 20 năm tồn tại, chợ cá đêm Nhật Lệ (phường Phú Hải, TP. Đồng Hới) trở thành điểm hẹn của các thương lái… Lên đèn từ lúc chập tối nhưng phải đến nửa đêm chợ cá mới bắt đầu sôi động khi tàu thuyền cập cảng Nhật Lệ. Trừ những đêm trăng sáng, mưa bão, phong tỏa do dịch bệnh, hầu như, quanh năm chợ cá này luôn hoạt động...