icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022

  • 13:55 | Thứ Sáu, 25/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 25/3, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 với chủ đề “Quảng Bình-Thích ứng-Đồng hành-Phát triển”.
 
Dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; đồng chí Lê Thành Quân, Vụ trưởng Vụ quản lý các khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; cùng hơn 200 đại biểu đại diện lãnh đạo các hiệp hội, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, các tổ chức tín dụng…
Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.
Về phía tỉnh Quảng Bình, dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh…
Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ và lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
 
Với chủ đề “Quảng Bình-Thích ứng-Đồng hành-Phát triển”, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mong muốn thông qua hội nghị, các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp trao đổi, nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư vào Quảng Bình. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng đã giới thiệu tiềm năng của tỉnh Quảng Bình đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại biểu tham dự hội nghị. Theo đó, Quảng Bình hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế khác biệt về du lịch, có rừng, có biển và nhiều cảnh quan thiên nhiên, danh thắng đẹp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại hội nghị.
Đặc biệt, Quảng Bình có Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, nơi được mệnh danh “Vương quốc hang động” với hơn 400 hang động lớn nhỏ đã được khám phá; trong đó, động Phong Nha có sông ngầm dài nhất thế giới, động Thiên Đường-hang động đẹp nhất thế giới, hang Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới.
 
Quảng Bình có hệ thống giao thông khá đồng bộ gồm Quốc lộ 1, đường sắt Bắc Nam, đường Hồ Chí Minh 2 nhánh Đông và Tây, cao tốc Bắc-Nam, đường ven biển (đang được đầu tư), Quốc lộ 12A qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo là con đường ngắn nhất nối Việt Nam với các nước Lào, Thái Lan; có sân bay Đồng Hới, có cảng biển Hòn La. 
 
Quảng Bình hiện có 2 khu kinh tế và 8 khu công nghiệp. Hệ thống các khu kinh tế, khu công nghiệp có vị trí địa lý thuận lợi, thích ứng với môi trường hợp tác, cạnh tranh. Trong đó, khu kinh tế Hòn La và khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo được đánh giá là tiềm năng bậc nhất bởi vị trí và điều kiện tự nhiên thuận lợi để xây dựng các nhà máy, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ có sức lan tỏa cả khu vực.
 
Trong những năm qua, nhờ sự hỗ trợ của Trung ương Đảng, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Bình, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Quảng Bình đã từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế, tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển.
Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.
Đến nay, nhiều nhà đầu tư, nhiều thương hiệu lớn đã có mặt tại Quảng Bình như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty CP Điện gió B&T; Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh; Tập đoàn SCG (Thái Lan), Tập đoàn CP (Thái Lan)... đầu tư trên các lĩnh vực: trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, bất động sản, sân golf, nông nghiệp, vật liệu xây dựng, nhiệt điện, năng lượng, logistics...
 
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình luôn quan tâm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong sản xuất, kinh doanh. Tỉnh đã và đang hoàn thành “phủ” vắc-xin phòng Covid-19; hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng được nâng cao năng lực …. Đây là quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình trong việc góp phần tạo dựng môi trường an toàn cho đời sống xã hội nói chung, thu hút đầu tư nói riêng. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh: “Tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch với các chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ... để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến với Quảng Bình.
 
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cam kết làm hết sức mình, tập trung thực hiện 10 cam kết đối với nhà đầu tư; “đồng hành cùng doanh nghiệp”, “phục vụ doanh nghiêp” là phương châm hoạt động của các cấp, ngành để biến ý tưởng của nhà đầu tư thành hiện thực, xem sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh Quảng Bình”.
Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện các chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã phát biểu đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình nhằm thu hút đầu tư trên tất cả các lĩnh vực mà địa phương có thế mạnh.
 
Nhiều đại biểu cũng đã bày tỏ mong muốn đầu tư vào một số lĩnh vực mà Quảng Bình có thế mạnh như phát triển bất động sản cao cấp phục vụ kinh doanh, nghỉ dưỡng; phát triển năng lượng điện gió; đầu tư nâng cấp hạ tầng các khu công nghiệp; đồng thời đề xuất tỉnh Quảng Bình cần xây dựng kế hoạch nguồn vốn ngân sách nhà nước để đầu tư nâng cấp tuyến luồng hàng hải Hòn La; đẩy mạnh cải cách hành chính; hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án…
 
Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Quân, Vụ trưởng Vụ quản lý các khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phát biểu đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trong việc kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài trên các lĩnh vực; đồng thời lưu ý những định hướng trong việc thành lập và thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên phạm vi cả nước.
Đồng chí Lê Thành Quân, Vụ trưởng Vụ quản lý các khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư  phát biểu thảo luận tại hội nghị.
Đồng chí Lê Thành Quân, Vụ trưởng Vụ quản lý các khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Thành Quân cũng nhấn mạnh những chính sách ưu đãi đầu tư tại các KCN, KKT như: Ưu đãi thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập, thuế nhập khẩu, đất đai; những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN, KKT …
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng khẳng định: Quảng Bình đã và sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh. Tỉnh đã thể hiện tinh thần “đồng cam cộng khổ”, “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” thông qua 10 cam kết sẽ được thực hiện xuyên suốt trong nhiệm kỳ này và những năm tiếp theo, là “kim chỉ nam” để Quảng Bình tiếp tục nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo “sân chơi” bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “phục vụ doanh nghiệp” là phương châm hoạt động của các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh Quảng Bình.
 
Cùng với hướng đi đúng và các giải pháp mạnh mẽ, Quảng Bình đã đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư hoàn thành, đưa nhiều dự án lớn đi vào hoạt động đúng tiến độ như các dự án FLC, điện gió B&T… 
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn các đại biểu, nhà đầu tư đã có nhiều ý kiến phân tích, đánh giá xác đáng về những lợi thế so sánh, môi trường đầu tư, kinh doanh tại Quảng Bình; đặt ra những câu hỏi, những băn khoăn, trăn trở với một mục tiêu chung là mở ra cơ hội đầu tư, hợp tác hiệu quả, đồng hành phát triển. 
 
“Với các dự án trọng điểm của Quốc gia và của tỉnh, như: Đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn qua Quảng Bình; đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3; nâng cấp và mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới… đang được triển khai; hệ thống các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu và ven biển được đầu tư mở rộng; hạ tầng kinh tế, xã hội, giao thông ngày càng đồng bộ; cùng với cam kết đổi mới mạnh mẽ lề lối, phong cách, thái độ làm việc, nói đi đôi với làm của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng,… để thu hút đầu tư, Quảng Bình sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư với những tiềm năng, cơ hội mới” – đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Vũ Đại Thắng khẳng định.
 
* Một số hình ảnh tại hội nghị:
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tham quan khu trưng bày  các gian hàng quảng bá bất động sản, du lịch, hạ tầng công nghiệp tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tham quan khu trưng bày các gian hàng quảng bá bất động sản, du lịch, hạ tầng công nghiệp tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tham quan khu trưng bày các gian hàng quảng bá bất động sản, du lịch, hạ tầng công nghiệp tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng gặp gỡ đại biểu bên lề hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng gặp gỡ đại biểu bên lề hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.
Nguyễn Hoàng

tin liên quan

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

(QBĐT) - Nhân dịp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh, sáng nay, 25/3, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đại lộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Tổng số F0 toàn tỉnh từ trước tới nay vượt 95 ngàn ca

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 24/3/2022 đến 6 giờ ngày 25/3/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 2.626 ca nhiễm Covid-19, trong đó 2.142 ca cộng đồng, 1 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ trước tới nay trên địa bàn toàn tỉnh là 95.125 ca.

Giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

(QBĐT) - Chiều nay, 24/3, Đoàn giám sát Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề "Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021" tại UBND huyện Minh Hóa.