Ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng xây dựng công trình trái phép để đầu cơ

  • 14:11 | Thứ Ba, 22/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị giao ban xây dựng Đảng quý I do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức vào sáng nay, 22-3.
 
Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đinh Hữu Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Quảng Bình, thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại hội nghị.
Quý I năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như: Mở cửa, thúc đẩy phát triển du lịch trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt; công tác chuẩn bị và phối hợp triển khai Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đoạn đi qua tỉnh Quảng Bình; hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh…
 
Cấp ủy các cấp tiếp tục triển khai thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác tổ chức xây dựng Đảng; quan tâm xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những nơi có nhiều khó khăn, vùng tôn giáo và trong doanh nghiệp. Công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên được chú trọng, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp 258 đảng viên mới. 
 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu điều hành hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu điều hành hội nghị.
Công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chính sách cán bộ được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao biên chế năm 2022 cho các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc khối Đảng, Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội và ban hành danh mục tạm thời vị trí việc làm của các đơn vị sự nghiệp khối Đảng, Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội.
 
Trong quý I, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 19 tổ chức đảng và 39 đảng viên; giám sát 13 tổ chức đảng và 52 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức đảng và 8 đảng viên; thi hành kỷ luật 18 đảng viên.
  Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tăng cường lãnh đạo công tác nội chính, công tác bảo vệ pháp luật, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; chỉ đạo cơ quan tham mưu theo dõi, đôn đốc việc thụ lý giải quyết của các cơ quan tiến hành tố tụng đối với các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm.
 
Công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư cấp ủy cấp huyện được thực hiện đúng quy định. Công tác dân vận của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.
 Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định phát biểu thảo luận tại hội nghị.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định phát biểu thảo luận tại hội nghị.
Hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, chú trọng nắm bắt tình hình, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên và nhân dân; tích cực giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
 
Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế, vấn đề nổi lên và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong quý II năm 2022.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu nhấn mạnh những kết quả đạt được cũng như hạn chế, một số vấn đề nổi lên trong quý I, năm 2022.
Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành thảo luận về công tác kiểm tra của Đảng.
Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành thảo luận về công tác kiểm tra của Đảng.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: Quý II là thời điểm cần tập trung đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Do đó, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một cách toàn diện, quyết liệt trên mọi lĩnh vực công tác.
 
Đặc biệt, triển khai linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, từng bước “bình thường hóa” với dịch Covid-19. Theo đó, bên cạnh tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh, cấp ủy, chính quyền các cấp cần thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án lớn đang triển khai. 
 
Nhấn mạnh về những vấn đề nổi lên, đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng xây dựng công trình trái phép để đầu cơ.
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu cấp ủy các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.
 
Cùng với việc tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với tinh giản biên chế; cấp ủy các cấp cần rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành rà soát lại các địa bàn có dấu hiệu phức tạp, những nơi có vấn đề nổi lên để tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm minh, đúng quy định khi có dấu hiệu vi phạm, bảo đảm ổn định tình hình. 
Hiền Chi

tin liên quan

Đổi mới cách tiếp cận, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư

(QBĐT) - Một trong những nội dung quan trọng trong công tác thu hút đầu tư là "giữ chân" nhà đầu tư, tạo sự gắn bó lâu dài và phát triển bền vững, hiệu quả. Để hoàn thành tốt mục tiêu này, Quảng Bình đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp với cách tiếp cận mới, sáng tạo trên tinh thần chủ động và cầu thị.

Đưa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Malaysia đi vào chiều sâu

Chiều 21/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Ngài Dato' Sri Ismail Sabri bin Yaakob, Thủ tướng Chính phủ Malaysia, đến chào trong thời gian thăm chính thức tại Việt Nam.

Khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung khóa 42

(QBĐT) - Ngày 21/3, Trường Chính trị Quảng Bình tổ chức khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung khóa 42.