icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao ban công tác dân vận quý I năm 2022

  • 13:21 | Thứ Tư, 23/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 23/3, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I năm 2022. Các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Quý I năm 2022, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhờ triển khai kịp thời và đồng bộ các giải pháp linh hoạt, hiệu quả nên tình hình KT-XH, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, chính quyền đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 gắn với kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tổng kết công tác dân vận năm 2021 và các chương trình, kế hoạch công tác dân vận năm 2022.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành các công văn, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể, hệ thống chính trị xã hội. Các huyện, thị, thành ủy trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tích cực các chủ trương của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận.

 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.

Các cơ quan nhà nước ngày càng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, gắn công tác dân vận với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, địa phương, đơn vị. Trong đó, tập trung các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án trọng điểm, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các lực lượng vũ trang đã tổng kết, đánh giá chương trình phối hợp công tác dân vận giai đoạn 2016-2021, xây dựng và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2026 và Kế hoạch thực hiện công tác dân vận năm 2022; chủ động nắm chắc tình hình nhân dân, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường các hoạt động về cơ sở, chăm lo, bảo vệ lợi ích thiết thực của đoàn viên, hội viên và nhân dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tập trung triển khai đại hội nhiệm kỳ, phát triển đoàn viên, hội viên, xây dựng, củng cố tổ chức vững mạnh.  

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo điều hành nội dung thảo luận
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo điều hành nội dung thảo luận

Ban dân vận các cấp tích cực tham mưu, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đơn vị liên quan; tham mưu, hướng dẫn chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, trong đó đã tập trung phối hợp, chỉ đạo thực hiện mô hình “Dân vận khéo” trong triển khai Dự án đường ven biển, cầu Nhật Lệ 3 và đường cao tốc Bắc-Nam tại các địa bàn có dự án đi qua, bước đầu khẳng định hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần để dự án triển khai đúng tiến độ.

Công tác dân vận đã hướng về cơ sở, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nhất là việc chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số.... Các vấn đề nổi lên liên quan đến công tác tôn giáo, dân tộc… được giải quyết hiệu quả, tạo sự ổn định trong toàn tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Các đại biểu đã thảo luận, phân tích rõ nguyên nhân của một số tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp khắc phục để tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác dân vận trong quý II và năm 2022.  

Phát biểu kết luận hội nghị, khái quát những kết quả tích cực của tỉnh trong quý I năm 2022, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của công tác dân vận. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thời gian tới.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị
Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt và quý II năm 2022, trong đó có hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2022 tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 25/3; các công trình trọng điểm quốc gia và của tỉnh đang triển khai; những hoạt động phục hồi, phát triển du lịch; đặc biệt là hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực nhấn mạnh, công tác dân vận phải được thể hiện bằng những kết quả cụ thể, xác định trách nhiệm rõ ràng, lấy chất lượng hoàn thành các nhiệm vụ nêu trên làm thước đo hiệu quả của công tác dân vận.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội, ban dân vận các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, triển khai thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt các quy chế, kết luận, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về công tác dân vận; tăng cường chỉ đạo, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước. Các lực lượng vũ trang tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận, thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.  

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, nắm chắc tình hình nhân dân, nhất là các địa bàn vùng giáo, vùng dân tộc thiểu số, vùng triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh; lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng và triển khai xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” góp phần tạo sự đồng thuận cao trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trước mắt là đối với Dự án đường ven biển, cầu Nhật Lệ 3 và Dự án đường cao tốc Bắc-Nam; tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách phát triển KT-XH, nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân gắn với tăng cường xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Ngọc Mai

 

tin liên quan

Trong 24 giờ qua ghi nhận hơn 3.000 F0

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 22/3/2022 đến 6 giờ ngày 23/3/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 3.046 ca nhiễm Covid-19, trong đó 2.588 ca cộng đồng; có 2 ca tử vong theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

"Thanh niên Quảng Bình-Khát vọng tiên phong"

(QBĐT) - Tối 22/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình tổ chức diễn đàn "Thanh niên Quảng Bình-Khát vọng tiên phong".

Quảng Bình trong mắt nhà đầu tư

(QBĐT) - Những năm qua, Quảng Bình đã triển khai nhiều chính sách cụ thể nhằm thu hút các nhà đầu tư (NĐT) trong và ngoài nước trên tất cả các lĩnh vực, tạo động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Những đánh giá, nhận xét tích cực của các doanh nghiệp (DN), tập đoàn kinh tế thêm một lần nữa khẳng định Quảng Bình là điểm đến đầu tư hấp dẫn...