Kiểm tra công tác đảm bảo yêu cầu đón, phục vụ khách du lịch

  • 07:16 | Thứ Sáu, 25/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện chủ trương mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch vừa tổ chức các đoàn kiểm tra, hướng dẫn các điểm, khu du lịch và các cơ sở lưu trú về công tác bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 cũng như sẵn sàng các điều kiện để đón, phục vụ khách du lịch quốc tế và nội địa.
Đoàn công tác của Sở Du lịch kiểm tra tại Khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc.
Đoàn công tác của Sở Du lịch kiểm tra tại Khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc...
Đoàn công tác của Sở Du lịch đã đi kiểm tra tại một số điểm du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn, như: Sea Star Resort, Khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng.
 
Để bảo đảm việc mở cửa hoạt động du lịch an toàn, hiệu quả, đoàn đã hướng dẫn chi tiết cho các doanh nghiệp về những quy định của cơ quan y tế và văn bản số 836 ngày 29/10/2021 của Sở Du lịch về việc triển khai hướng dẫn tạm thời tổ chức các hoạt động du lịch đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
 
Đồng thời, nâng cao ý thức của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; công tác chuẩn bị đón và phục vụ khách du lịch quốc tế trong tình hình hiện nay.
Các đơn vị đã chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch, nâng cấp cơ sở hạ tầng sẵn sàng đón khách.
Các đơn vị đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch, nâng cấp cơ sở hạ tầng sẵn sàng đón khách.
Đến nay, các điểm, khu du lịch cũng như các cơ sở lưu trú trên địa bàn cơ bản đã thực hiện đầy đủ yêu cầu về công tác phòng, chống dịch, xây dựng các phương án xử lý tình huống khi có khách du lịch mắc Covid-19.
 
Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch, các doanh nghiệp cũng đang tích cực chỉnh trang khuôn viên, nâng cấp cơ sở hạ tầng và nhanh chóng liên kết với các đơn vị để đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nguồn nhân lực. Đặc biệt, nhiều gói kích cầu, giảm giá cũng được các đơn vị triển khai nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. 
 
D.H

tin liên quan

Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh

(QBĐT) - Triển khai Kế hoạch quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2022 và thúc đẩy sự phục hồi tăng trưởng du lịch tỉnh, Sở Du lịch đã thực hiện chiến dịch marketing giới thiệu du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh.

PC Quảng Bình: Linh hoạt tuyên truyền "Giờ Trái đất"

(QBĐT) - Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, công ty đã linh hoạt thực hiện tuyên truyền "Giờ Trái đất" năm 2022 bằng các hình thức.

Khai mở tiềm năng, đồng hành phát triển

(QBĐT) - Ngày 25/3/2022, Hội nghị xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh Quảng Bình năm 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh - nơi hội tụ những nhà đầu tư năng động nhất, đặc biệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ sau đại dịch. Quảng Bình kỳ vọng và tin tưởng hội nghị XTĐT lần này sẽ kết nối, mời gọi được những nhà đầu tư phù hợp, có tiềm lực, tâm huyết và khát vọng để cùng Quảng Bình khai mở tiềm năng, đồng hành phát triển.