Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh

  • 07:15 | Thứ Sáu, 25/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Triển khai Kế hoạch quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2022 và thúc đẩy sự phục hồi tăng trưởng du lịch tỉnh, Sở Du lịch đã thực hiện chiến dịch marketing giới thiệu du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là các hoạt động bên lề Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022.
 
Trong đó, từ ngày 23 - 31/3, Sở Du lịch Quảng Bình triển khai đồng bộ các hoạt động quảng bá du lịch bên lề hồi nghị, gồm: Trưng bày các ảnh đẹp du lịch Quảng Bình với chủ đề Quảng Bình - Điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt với bộ ảnh về cảnh đẹp thiên nhiên, cuộc sống, con người của du lịch Quảng Bình; tổ chức gian trưng bày, quảng bá du lịch Quảng Bình để giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa lưu niệm đặc trưng du lịch Quảng Bình đến các đại biểu, nhà đầu tư tham dự hội nghị.
Du lịch Quảng Bình được quảng bá trên các website...
Du lịch Quảng Bình được quảng bá trên các website...
Với mục tiêu tiếp cận khoảng 2-3 triệu lượt người tại TP. Hồ Chí Minh thuộc nhóm khách du lịch tiềm năng của du lịch Quảng Bình, Sở Du lịch sẽ triển khai quảng bá hình ảnh, video giới thiệu du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số (website, facebook, youtube, instagram) của du lịch Quảng Bình, du lịch TP. Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh và trên kênh sóng của Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh.
 
Sở Du lịch cũng sẽ làm việc với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu tại TP.Hồ Chí Minh để thúc đẩy việc thu hút khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đến Quảng Bình.
 
Theo ghi nhận, từ chiều ngày 23 đến trưa 24/3, các nền tảng số của du lịch Quảng Bình, du lịch TP. Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh đã đăng tải các hình ảnh nổi bật và phim ngắn (trailer) giới thiệu du lịch Quảng Bình. Những sản phẩm quảng bá đặc biệt này đã thu hút sự quan tâm lớn của khách du lịch với gần 200.000 lượt tiếp cận, gần 20.000 lượt tương tác.
trên các nền tảng số (website, facebook, youtube, instagram) của du lịch Quảng Bình, du lịch TP. Hồ Chí Minh
... và trên các nền tảng số của TP. Hồ Chí Minh.
Từ ngày 24 - 31/3, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ phát sóng trailer giới thiệu Quảng Bình trên kênh sóng HTV 9. Với sự phối hơp, hỗ trợ từ các đơn vị tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ gia tăng mạnh lượng khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đến Quảng Bình trong năm 2022 ngay từ dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
 
Hiện nay, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình cũng đang phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch thương mại và đầu tư các tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng chuẩn bị cho việc tham dự Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh từ 14-17/4. 
 
Được biệt, trong thời gian từ ngày 30/3 đến 4/4, Sở Du lịch Quảng Bình cũng chủ trì phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng tổ chức chương trình quảng bá điểm đến 5 địa phương tại Hà Nội (30/3), các tỉnh Đông Bắc Bộ (tại Hải Phòng ngày 3/4) và tham dự Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội từ ngày 31/3 - 3/4. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Giải mã "viên kim cương xanh"

(QBĐT) - Còn nhớ tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (khi đó là Thủ tướng Chính phủ - PV) đã nhận định, Quảng Bình không đơn giản là một Việt Nam thu nhỏ hay là sự phản ánh sắc nét về vẻ đẹp tiềm ẩn, vẻ đẹp bất tận của Việt Nam mà xứng đáng là "viên kim cương màu xanh" của châu Á mang những giá trị huyền bí cần được khám phá. Với vẻ đẹp bí ẩn bất tận ấy, du lịch Quảng Bình - "viên kim cương xanh" - cần được giải mã, khai phá và phát huy giá trị.

Tiếp tục hoàn thiện thể chế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhà nước

(QBĐT) - Ngày 24/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với doanh nghiệp nhà nước (DNNN) về "Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm huy động nguồn lực của DNNN trong phát triển kinh tế-xã hội". 

Khai mở tiềm năng, đồng hành phát triển

(QBĐT) - Ngày 25/3/2022, Hội nghị xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh Quảng Bình năm 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh - nơi hội tụ những nhà đầu tư năng động nhất, đặc biệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ sau đại dịch. Quảng Bình kỳ vọng và tin tưởng hội nghị XTĐT lần này sẽ kết nối, mời gọi được những nhà đầu tư phù hợp, có tiềm lực, tâm huyết và khát vọng để cùng Quảng Bình khai mở tiềm năng, đồng hành phát triển.