Tết đoàn viên-Xuân yêu thương

  • 07:39 | Chủ Nhật, 04/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Các đơn vị, địa phương triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến cộng đồng, gia đình chính sách, người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 
 
* Chiều 3/2, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện và UBND xã Hải Ninh tổ chức chương trình “Xuân nhân ái-Tết yêu thương Giáp Thìn 2024”. 
 Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao quà Tết cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hải Ninh.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao quà Tết cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hải Ninh.
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” với 7 gian hàng bao gồm đầy đủ nhu yếu phẩm và các mặt hàng đặc trưng trong dịp Tết; 3 gian hàng trợ giá là các sản phẩm nông sản trên địa bàn xã Hải Ninh, như: Nước mắm, cá khô, mực…
Khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Hải Ninh.
Khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Hải Ninh.
Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã kết nối, hỗ trợ 3 địa chỉ nhân đạo (trị giá 16 triệu đồng) và một ngôi nhà "Nhân ái" (trị giá 50 triệu đồng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hải Ninh; trao tặng180 suất quà (trị giá 500.000-1 triệu đồng/suất) cho các học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn; khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân tại địa phương. 
 
Với sự kết nối, đồng hành tích cực của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm, tổng trị giá trị quà tặng tại chương trình “Xuân nhân ái-Tết yêu thương Giáp thìn 2024” trên 335 triệu đồng. 
Khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Hải Ninh.
Ban Tổ chức trao biển ghi nhận tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm, đơn vị đồng hành. 
Đây là hoạt động thể hiện vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành trên địa bàn huyện Quảng Ninh nhằm chung tay hỗ trợ, chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.
L.Chi
 
* Với thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Chi nhánh tỉnh Quảng Bình (Agribank Quảng Bình) đã triển khai các hoạt động ý nghĩa dành cho các gia đình chính sách, người nghèo.
Trao quà Tết tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh
Trao quà Tết tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Theo đó, các đơn vị trực thuộc Agribank Quảng Bình đã tổ chức nhiều chương trình tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Quảng Ninh, Lệ Thủy và TP. Đồng Hới với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. 
 
Cụ thể, tại huyện Lệ Thủy, 203 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo ở các xã: Trường Thủy, Phú Thủy, Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc được tặng 203 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất); tại huyện Quảng Ninh,  Agribank Quảng Bình phối hợp với Ủy ban MTTQVN, Hội Chữ thập đỏ huyện trao 120 suất quà cho đối tượng nghèo (trị giá 1 triệu đồng/suất); tại TP. Đồng Hới, Agribank Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh trao 36 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các đối tượng chính sách đang được chăm sóc tại đây và hỗ trợ riêng trung tâm 10 triệu đồng; phối hợp với các xã, phường: Thuận Đức, Bắc Nghĩa, Đồng Sơn, Nghĩa Ninh tặng 88 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn...
Lãnh đạo Agribank Quảng Bình trao quà Tết cho các gia đình chính sách tại huyện Quảng Ninh
Lãnh đạo Agribank Quảng Bình trao quà Tết cho các gia đình chính sách tại huyện Quảng Ninh.
Theo lãnh đạo Agribank Quảng Bình, bên cạnh việc mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh, ngân hàng luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, như: Hỗ trợ trợ xây dựng trường học; khắc phục thiên tai; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; chương trình "Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương"; chương trình nồi cháo yêu thương; tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, cận nghèo... 
 
Một số hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo của Agribank Quảng Bình nhân dịp Tết Nguyên đán 2024:
T.Long

tin liên quan

Phương án giá dịch vụ thu nhận, lưu trữ, bảo quản và cung cấp thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường

(QBĐT) - Ngày 30/1, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 221/QĐ-UBND về việc ban hành Phương án giá dịch vụ thu nhận, lưu trữ, bảo quản và cung cấp thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Quảng Ninh: Tín hiệu vui từ công tác giảm nghèo

(QBĐT) - Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, công tác giảm nghèo của huyện Quảng Ninh đã có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, tạo cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Bình: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

(QBĐT) - Thấu hiểu những vất vả, hiểm nguy của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, Công đoàn (CĐ) ngành đã luôn đồng hành cùng người lao động, phối hợp với chuyên môn từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.