Trao 100 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

  • 14:25 | Thứ Tư, 31/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 31/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức trao quà Tết cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.
Các đại biểu tham dự buổi trao quà.
Các đại biểu tham dự buổi trao quà.
Tiếp tục thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, từ nguồn hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh trao 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) và cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc LĐLĐ huyện Bố Trạch (10 suất), LĐLĐ huyện Quảng Ninh (10 suất), LĐLĐ TP. Đồng Hới (30 suất), Công đoàn Khu kinh tế (15 suất), Công đoàn ngành Công thương (20 suất) và Công đoàn ngành Giao thông vận tải (15 suất).
 
Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Minh Tâm nhấn mạnh: Trong khuôn khổ hoạt động của mình, thời gian qua, Đoàn ĐBQH tỉnh đã luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của Quốc hội và cử tri giao phó.
Đồng chí Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm phát biểu tại buổi trao quà.
Đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm phát biểu tại buổi trao quà.
Bên cạnh đó, đoàn đã có nhiều hoạt động góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội; quan tâm, huy động nhiều nguồn kinh phí để hỗ trợ cho các gia đình chính sách và đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Riêng trong năm 2023, đoàn đã huy động nguồn kinh phí đóng góp của các vị ĐBQH thuộc đoàn và từ nhiều nguồn hỗ trợ khác để hỗ trợ xây dựng 16 ngôi nhà tình nghĩa, tặng hàng nghìn suất quà cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm trao quà Tết cho ĐV, NLĐ.
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm trao quà Tết cho ĐV, NLĐ.
Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp và nhận được sự quan tâm của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh để chăm lo Tết cho ĐV, công nhân lao động, trong đó, tập trung hướng tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với phương châm "Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau".
 
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm cũng mong muốn những phần quà lần này góp phần sẻ chia, động viên ĐV, NLĐ vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn để đón Tết, vui Xuân đầm ấm, hạnh phúc. 
 
Một số hình ảnh tại buổi trao quà:
Hiền Chi

tin liên quan

Công đoàn ngành Y tế Quảng Bình: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

(QBĐT) - Thấu hiểu những vất vả, hiểm nguy của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, Công đoàn (CĐ) ngành đã luôn đồng hành cùng người lao động, phối hợp với chuyên môn từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Quảng Ninh: Tín hiệu vui từ công tác giảm nghèo

(QBĐT) - Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, công tác giảm nghèo của huyện Quảng Ninh đã có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, tạo cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Nâng cao nhận thức và hành động về công tác thi đua yêu nước

(QBĐT) - Chiều 30/1, tại Sở Giáo dục-Đào tạo, Khối thi các ngành Văn hóa-Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2024.