TP. Đồng Hới: Đẩy mạnh phòng cháy, chữa cháy tại các chợ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

  • 10:34 | Thứ Sáu, 02/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phó Trưởng Công an TP. Đồng Hới Lê Hoàng Lam cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh và UBND thành phố về tăng cường bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các chợ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an thành phố vừa phối hợp các địa phương, cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC cho các tiểu thương, hộ kinh doanh và người sinh sống xung quanh các chợ trên địa bàn.
Công an thành phố phối hợp hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy được trang bị tại các chợ.
Công an thành phố phối hợp hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy được trang bị tại các chợ.
Theo đó, Công an thành phố đã phối hợp Ban Quản lý chợ Đồng Hới tổ chức tuyên truyền và thực tập phương án chữa cháy cho hơn 500 hộ tiểu thương tại chợ Cộn và chợ Công Đoàn. 
 
Qua quá trình thực hiện, cán bộ, nhân viên Ban Quản lý chợ và tiểu thương các chợ được hiểu rõ về các nguyên nhân gây cháy chợ; biện pháp phòng cháy chợ; phương pháp và quy trình xử lý khi có cháy nổ xảy ra; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy được trang bị tại các chợ; kỹ năng thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra… Từ đó, trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về PCCC; phát huy năng lực “4 tại chỗ”, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố, nhất là đối với khu vực chợ, nơi đông dân cư…
Các hộ tiểu thương tại chợ Cộn được tuyên truyền và thực tập phương án chữa cháy.
Các hộ tiểu thương tại chợ Cộn được tuyên truyền và thực tập phương án chữa cháy.

Cùng đó, Công an các xã, phường đã tham mưu chính quyền địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền và phát 1.300 tờ rơi, cẩm nang khuyến cáo an toàn PCCC cho các hộ kinh doanh và người dân xung quanh tất cả các chợ trên địa bàn thành phố.

Đến nay, 100% các hộ kinh doanh tại các chợ đã ký cam kết tuân thủ những nội quy phòng cháy chợ, quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt; không tự ý cơi nới lều bạt, ảnh hưởng đến hành lang an toàn PCCC, lối thoát nạn trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn; sắp xếp, bố trí hàng hóa ngăn nắp, theo đúng chủng loại; tuyệt đối không đốt nhang đèn, vàng mã trong chợ…

Các hộ tiểu thương thực tập phương án chữa cháy.
Các hộ tiểu thương thực tập phương án chữa cháy.
Hoạt động đã tạo chuyển biến mạnh mẽ ý thức của các cấp, ngành, tổ chức và tiểu thương, hộ kinh doanh về PCCC, chủ động ứng phó, phối hợp chặt chẽ và xử lý linh hoạt để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra; góp phần đảm bảo an toàn trong kinh doanh, buôn bán và an ninh trật tự trong khu vực và trên địa bàn trong thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần.
H.Trà

tin liên quan

Quảng Ninh: Tín hiệu vui từ công tác giảm nghèo

(QBĐT) - Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, công tác giảm nghèo của huyện Quảng Ninh đã có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, tạo cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Bình: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

(QBĐT) - Thấu hiểu những vất vả, hiểm nguy của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, Công đoàn (CĐ) ngành đã luôn đồng hành cùng người lao động, phối hợp với chuyên môn từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Trao 100 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Sáng 31/1, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.