Quảng Ninh: Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo

  • 16:45 | Thứ Sáu, 02/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 2/2, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho bà Trương Thị Thí, thôn Trần Xá, xã Hàm Ninh (Quảng Ninh). 
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ dân trên địa bàn xã Hàm Ninh.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ dân trên địa bàn xã Hàm Ninh.
Gia đình bà Trương Thị Thí là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Căn nhà gia đình bà Thí ở là nhà cấp 4, đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp bà Thí xây ngôi nhà mới với diện tích khoảng 85m2.
 
Sau hơn 5 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 450 triệu đồng, trong đó, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh hỗ trợ 50 triệu đồng.
Đại diện lãnh đạo huyện và Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh trao quà Tết cho các hộ gia đình.
Đại diện lãnh đạo huyện và Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh trao quà Tết cho các hộ gia đình.
Dịp này, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh cũng tổ chức nghiệm thu bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho các gia đình trên địa bàn xã Hàm Ninh, gồm: Võ Thị Hiền (thôn Trần Xá), Trần Thị Lan (thôn Quyết Tiến) và Nguyễn Bảo Toàn (thôn Hàm Hoà). Mỗi căn nhà “Đại đoàn kết” được Ủy ban MTTQVN huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp và sự vận động, quyên góp của địa phương.
 
Lãnh đạo huyện và Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã trao tặng 4 suất quà Tết cho các hộ dân được hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết”. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành cùng chung tay chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có chỗ ở ổn định và vươn lên trong cuộc sống.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình trao quà tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình trao quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình đã trao 30 suất quà Tết (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hàm Ninh.
L.Chi

tin liên quan

Quảng Ninh: Tín hiệu vui từ công tác giảm nghèo

(QBĐT) - Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, công tác giảm nghèo của huyện Quảng Ninh đã có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, tạo cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Bình: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

(QBĐT) - Thấu hiểu những vất vả, hiểm nguy của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, Công đoàn (CĐ) ngành đã luôn đồng hành cùng người lao động, phối hợp với chuyên môn từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Trao 100 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Sáng 31/1, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.