Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa:

Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho 4 hộ gia đình ở xã Thượng Hóa

  • 15:04 | Thứ Sáu, 02/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 2/2, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa Đinh Hồng Sâm cho biết, Ủy ban MTTQVN huyện vừa tổ chức lễ bàn giao 4 nhà "Đại đoàn kết" cho 4 hộ đồng bào Rục có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Thượng Hóa (Minh Hóa) để đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Quang cảnh tại lễ bàn giao nhà
Lễ bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho 4 hộ đồng bào Rục xã Thượng Hóa.
Các hộ đồng bào Rục có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ nhà "Đại đoàn kết", gồm: Cao Xuân Quyết và Cao Thị Chìn (ở bản Ón), Cao Thanh Đến (ở bản Yên Hợp) và Hồ Hường (ở bản Mò O Ồ Ồ).
 
Nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng 4 nhà "Đại đoàn kết" từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 (mức 40 triệu đồng/nhà) lồng ghép với nguồn vốn cứu trợ của Ủy ban MTTQVN tỉnh (50 triệu đồng/nhà) và tự đóng góp của các gia đình.
 
Sau gần 2 tháng khởi công xây dựng, những ngôi nhà "Đại đoàn kết" của các hộ gia đình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Trong đó nhà của 3 hộ: Cao Xuân Quyết, Cao Thị Chìn và Hồ Hường có tổng trị giá 90 triệu đồng/nhà; riêng gia đình Cao Thanh Đến đã hoàn thiện ngôi nhà với trị giá gần 160 triệu đồng.
Lễ bàn giao nhà
Việc bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho 4 hộ gia đình ý nghĩa hơn trong dịp Tết đến, xuân về.
Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, thể hiện tinh thần động viên, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên ổn định trong cuộc sống và đặc biệt ý nghĩa hơn trong dịp Tết đến, xuân về.
Văn Minh

tin liên quan

Quảng Ninh: Tín hiệu vui từ công tác giảm nghèo

(QBĐT) - Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, công tác giảm nghèo của huyện Quảng Ninh đã có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, tạo cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Bình: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

(QBĐT) - Thấu hiểu những vất vả, hiểm nguy của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, Công đoàn (CĐ) ngành đã luôn đồng hành cùng người lao động, phối hợp với chuyên môn từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Trao 100 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Sáng 31/1, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.