Tổng kiểm soát phương tiện giao thông vận tải hành khách trên đường bộ

  • 17:39 | Thứ Hai, 30/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh vừa cho biết, lực lượng CSGT đã mở đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện giao thông đối với xe ô tô vận tải hành khách nhằm phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến đường bộ.

Lực lượng CSGT (Công an tỉnh) kiểm tra ô tô vận tải hành khách.
Lực lượng CSGT (Công an tỉnh) kiểm tra ô tô vận tải hành khách.

Theo đó, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân và người tham gia giao thông, Phòng CSGT đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đồng loạt ra quân tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát và xử lý các loại xe ô tô vận tải hành khách chạy trên các tuyến quốc lộ, đường Hồ Chí Minh, các địa bàn có nhiều điểm vui chơi, giải trí, khu đông dân cư, khu vực phức tạp về TTATGT và trật tự công cộng.

Công tác kiểm tra sẽ tập trung vào các hành vi chở quá số người quy định, chở hàng trên khoang hành khách, không đóng cửa lên xuống khi xe chạy, lái xe sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường và các hành vi vi phạm khác.

Lực lượng CSGT (Công an tỉnh) xử lý trường hợp vi phạm.
Lực lượng CSGT (Công an tỉnh) xử lý trường hợp vi phạm.

Trong ngày đầu ra quân thực hiện (ngày 30/1/2023), lực lượng CSGT đã phát hiện xử lý hàng chục trường hợp vi phạm với số tiền theo biên bản đã lập gần 150 triệu đồng.

Việc mở đợt cao điểm nói trên ngay từ đầu năm sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.
                                                                                                Bùi Thành

tin liên quan

Bố Trạch nỗ lực giảm nghèo bền vững

(QBĐT) - Những năm qua, huyện Bố Trạch đã có nhiều giải pháp nhằm giúp người dân vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no.

Đẩy mạnh phong trào trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp

(QBĐT) - Sáng 30/1, phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Quý Mão 2023 nhằm tạo cảnh quan thêm xanh-sạch-đẹp.

Tuyên Hóa: Đào tạo nghề gắn với nhu cầu thực tế

(QBĐT) - Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những giải pháp tạo việc làm tại chỗ, để mỗi người dân phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có trên địa bàn, mở lối cho sinh kế, nâng cao thu nhập và phát triển các ngành nghề nông thôn.