Các địa phương đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, đầm ấm

  • 14:34 | Thứ Năm, 26/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm cho nhân dân. Cùng đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương trong dịp nghỉ Tết được bảo đảm.
Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong thăm, tặng quà động viên đơn vị trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong thăm, tặng quà động viên đơn vị trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.
* Đồng chí Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan cho biết: Trong tiết trời đầu xuân thuận lợi, những ngày qua, người dân trên địa bàn TP. Đồng Hới đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với không khí vui tươi, đầm ấm, bảo đảm an toàn. 
 
TP. Đồng Hới đã chuẩn bị và tổ chức chu đáo công tác chăm lo Tết các gia đình chính sách, các đồng chí lão thành cách mạng; thăm hỏi tặng quà các gia đình và các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; các đồng chí đảng viên lão thành có 75 năm tuổi Đảng trên địa bàn; gia đình cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và địa bàn có phụ cấp đặc biệt 100%; các trung tâm xã hội trên địa bàn thành phố; thăm tặng quà động viên các đơn vị trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết...; đồng thời, gửi hàng nghìn suất quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để “nhà nhà đều có Tết”.
Người dân du xuân trên địa bàn thành phố trong tiết trời thuận lợi.
Người dân du xuân trên địa bàn thành phố trong tiết trời thuận lợi.
Trong đêm giao thừa, thành phố đã tổ chức bắn pháo hoa tại 2 địa điểm cầu Nhật Lệ 1 và công viên hồ Đồng Sơn, thu hút sự theo dõi của hàng nghìn người dân trên địa bàn. 
 
Tại các địa phương trên địa bàn thành phố cũng tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các ngày đón năm mới.
 
Đặc biệt, tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Quảng trường biển Bảo Ninh, Ban Quản lý dịch vụ công ích TP. Đồng Hới đã trang trí khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” phục vụ nhu cầu du xuân của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
P. Đồng Hới với nhiều điểm được trang trí nghệ thuật, đón nhiều gia đình, các bạn trẻ đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm.
TP. Đồng Hới với nhiều điểm được trang trí nghệ thuật, đón nhiều gia đình, các bạn trẻ đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm.
Khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” được trang trí theo các chủ đề phong phú, đa dạng, kết hợp giữa dân gian và hiện đại. Thông qua các hình ảnh đầy sắc màu đã thể hiện những nét đẹp văn hóa, lễ hội, dịch vụ du lịch đặc sắc của TP. Đồng Hới. Tại đây, những ngày qua, đã đón nhiều gia đình, các bạn trẻ đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm. 
 
Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố bảo đảm.
Hương Trà
 
* Tình hình đời sống của người dân trên địa bàn TX. Ba Đồn trước và trong dịp trước tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đảm bảo ổn định, nhân dân vui xuân đón Tết vui tươi, lành mạnh.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh thăm, chúc Tết Quý Mão 2023 các đồng chí đảng viên lão thành trên địa bàn.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh thăm, chúc Tết Quý Mão 2023 các đồng chí đảng viên lão thành trên địa bàn.
Để nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 an toàn, vui tươi, lành mạnh, TX. Ba Đồn đã triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và quan tâm hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn.
 
Trước tết, lãnh đạo thị xã đã tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống của các địa phương, thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, phường tổ chức tổng vệ sinh, dâng hương các công trình nghĩa trang, nhà bia ghi tên liệt sỹ nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Đoàn viên thanh niên tham gia gói bánh chưng ủng hộ người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Đoàn viên, thanh niên tham gia gói bánh chưng ủng hộ người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Theo đó, hàng nghìn phần quà trị giá gần 5 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ và trích quỹ "Vì người nghèo" thị xã, gần 100 tấn gạo đã được trao tận tay, hỗ trợ người dân trên địa bàn đón tết sum vầy.
 
Bên cạnh đó, TX. Ba Đồn cũng tập trung chỉ đạo bảo đảm cung ứng hàng hóa nhằm bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán, không để thiếu hàng hóa, gây sốt giá. Các lực lượng chức năng cũng tăng cường lực lượng, mở các đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn thông và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, góp phần bảo đảm an toàn về an ninh trật tự cho nhân dân vui xuân, đón Tết.
 TX. Ba Đồn chào đón năm mới Quý Mão bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa.
TX. Ba Đồn chào đón năm mới Quý Mão bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa.

TX. Ba Đồn cũng tổ chức thành công màn bắn pháo hoa chào mừng năm mới trong đêm giao thừa với nguồn kinh phí xã hội hóa.

Nhiều địa phương trên địa bàn cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán bảo đảm vui tươi, lành mạnh, phù hợp với thuần phong, mỹ tục.

X.Phú
 
* Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, huyện Quảng Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đồng thời, bảo đảm tốt an ninh trật tự giúp nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm. 
 
Với phương châm “Không để một hộ nghèo nào không có Tết”, huyện Quảng Trạch đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.
 
Ngoài suất quà 1 triệu đồng/hộ nghèo từ nguồn ngân sách tỉnh cấp về, huyện đã huy động được thêm 1.450 suất quà, trị giá hơn 800 triệu đồng, để tặng cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu mồ côi, các đối tượng yếu thế trên địa bàn. 
Đông đảo người dân, du khách du xuân, viếng Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh.
Đông đảo người dân, du khách du xuân, viếng Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh.
Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, huyện Quảng Trạch đã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng, gia đình có thân nhân đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo.
 
Việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự bảo vệ Tết cũng được huyện Quảng Trạch chú trọng. Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch cho biết, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và chủ động nắm chắc tình hình trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được bảo đảm. Trong dịp Tết Quý Mão 2023, trên địa bàn huyện không xảy ra vụ phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông nghiêm trọng nào.
Vườn hoa Hưng Loan (thôn Tú Loan 1, xã Quảng Hưng) hút khách tham quan những ngày đầu năm 2023.
Vườn hoa Hưng Loan (thôn Tú Loan 1, xã Quảng Hưng) hút khách tham quan những ngày đầu năm 2023.
Trong những ngày đầu năm mới 2023, có hàng chục nghìn lượt khách đã đến tham quan, viếng Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh (còn gọi Liễu Hạnh công chúa) nằm dưới chân đèo ngang thuộc địa phận xã Quảng Đông để cầu bình an, tài lộc, sức khỏe. Các xã trên địa bàn cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. 
 
Tại các khu văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh khác của huyện, như: Hoành Sơn Quan, cảng Hòn La, vườn hoa Hưng Loan… cũng thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến du xuân, tham quan...
 
Phan Phương
 
* Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện Bố Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để người dân vui xuân, đón Tết. Các hoạt động văn nghệ, thể thao mừng Đảng-mừng Xuân diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo người dân.
Lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm, tặng quà Tết các hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm, tặng quà Tết các hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Trước Tết, huyện Bố Trạch đã tổ chức chu đáo lễ viếng, dâng hương tại các đền tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh; thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, lao động tại một số đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.
 
Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết", các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị, đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn huyện Bố Trạch đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay lo Tết cho người nghèo, bảo đảm các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện được đón Tết an vui, đầm ấm.
 
Theo báo cáo của UBND huyện, tổng giá trị hàng quà tiếp nhận và triển khai các chính sách hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 31,8 tỷ đồng; tiếp nhận và phân bổ hơn 338 tấn gạo cho 22.549 nhân khẩu…
Vườn hoa tại xã Lý Trạch (Bố Trạch) thu hút nhiều du khách tham quan, chụp ảnh.
Vườn hoa tại xã Lý Trạch (Bố Trạch) thu hút nhiều du khách tham quan, chụp ảnh.
Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện được các lực lượng chức năng duy trì chế độ trực 24/24 giờ, chủ động xử lý các tình huống bị động, bất ngờ. Nhìn chung, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền biên giới quốc gia trên địa bàn huyện Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cơ bản ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp, trật tự xã hội và an toàn giao thông được bảo đảm. 
 
Lực lượng Công an đã tiến hành rà soát, lập danh sách 1.477 trường hợp đăng ký đốt pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất theo đúng quy định; vận động 5 công dân tự nguyện giao nộp 5 hộp pháo hoa nổ (6 kg), 9 ống pháo hoa nổ (0,3kg), 1 quả lựu đạn diễn tập, 1 viên đạn. Trong đêm giao thừa, phát hiện 1 vụ sử dụng pháo hoa nổ trái phép tại địa bàn thị trấn Nông trường Việt Trung, Công an huyện đã lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật. 
Lê Mai
 
* Để bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn huyện vui xuân đón Tết đầm ấm, an vui, từ trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện Tuyên Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống nhân dân và nhiều trò chơi dân gian, thể dục thể thao sôi nổi.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa thăm chúc Tết, động viên công nhân vệ sinh môi trường trong đêm 30 Tết.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa thăm chúc Tết, động viên công nhân vệ sinh môi trường trong đêm 30 Tết.
Theo đó, trước Tết, huyện Tuyên Hóa đã tiếp nhận và phân bổ hơn 82 tấn gạo cho các xã, thị trấn; hỗ trợ số tiền hơn 100 triệu đồng để mua gạo, nếp và thịt lợn cho 846 khẩu đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 xã Thanh Hóa và Lâm Hóa; cấp quà Tết cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị hỗ trợ 1.372 suất quà cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn, với số tiền hơn 751 triệu đồng.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Lãnh đạo huyện cũng đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà và chúc tết các gia đình sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp trực chiến ở Quần đảo Trường Sa, gia đình chính sách, các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết đóng trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi trên khắp địa bàn huyện từ trước, trong các ngày Tết cổ truyền đã tạo nên không khí vui tết, đón xuân vui tươi, lành mạnh, phù hợp với truyền thống của dân tộc. 
 
Đặc biệt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong những ngày Tết trên địa bàn huyện Tuyên Hóa được bảo đảm.
 
Dương Công Hợp

* Trong dịp Tết Quý Mão 2023, huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết đầm ấm, an toàn, tiết kiệm.

Công tác chăm lo Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa được huyện Lệ Thủy quan tâm.
Công tác chăm lo Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa được huyện Lệ Thủy quan tâm.

Theo đó, dịp Tết Quý Mão 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; an ninh nông thôn, an ninh biên giới bảo đảm; cấp ủy, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực; đặc biệt lực lượng công an thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phòng ngừa hiệu quả việc sử dụng pháo trái phép.

Trước Tết, lãnh đạo huyện Lệ Thuỷ tổ chức 3 đoàn đi thăm, tặng quà cho các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa; chỉ đạo ngành Y tế cử cán bộ, y bác sỹ, nhân viên trực 24/24 giờ; tổ chức đoàn thăm Bệnh viện đa khoa huyện và gửi quà thăm các bệnh nhân ở lại điều trị tại bệnh viện.

Bà con nông dân huyện Lệ Thuỷ cũng tranh thủ ra đồng tiếp tục gieo trồng vụ đông-xuân bảo đảm kế hoạch, thời vụ. Đến ngày 26/1/2023, tổng diện tích lúa trên địa bàn đã gieo được trên 8.018ha; công tác tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng thời gian trước, trong và sau Tết được tăng cường; trong dịp Tết tình hình ổn định, không xảy ra phá rừng, khai thác lâm sản trái phép…

Không khí vui Xuân, đón Tết tràn ngập trên các tuyến đường ở Lệ Thủy.
Không khí vui Xuân, đón Tết tràn ngập trên các tuyến đường ở Lệ Thủy.

Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy Đặng Đại Tình cho biết, ngay sau Tết Nguyên Đán, địa phương sẽ chỉ đạo thực hiện tốt chương trình khám phá tour du lịch sông Kiến Giang, thả cá đầu Xuân lần thứ nhất năm 2023; lễ hội di tích lịch sử chùa Hoằng Phúc; ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại sau Tết, trong đó hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ đông-xuân, tập trung phòng, chống dịch bệnh cây trồng, vật nuôi.

Cùng đó, địa phương sẽ bắt tay ngay vào công tác giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam, tuyến đường ven biển và các công trình trọng điểm của huyện; triển khai thực hiện các công trình, dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia và các công trình đầu tư công năm 2023; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải không để rác thải tồn đọng…

Ngọc Hải

* Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trong không khí vui tươi, đầm ấm.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh trao quà Tết cho các hộ nghèo.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh trao quà Tết cho các hộ nghèo.
Trước Tết, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện đã tổ chức viếng Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ huyện, Nghĩa trang liệt sỹ thanh niên xung phong, Nghĩa trang liệt sỹ Bộ Giao thông vận tải; dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn tại bến phà Long Đại, Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ thuộc Bộ Tư lệnh Thông tin, Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ tại bến phà Long Đại, Đền thờ đại thần Hoàng Kế Viêm, Nhà thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Đền thờ Thượng đẳng thần Nguyễn Hữu Dật.
 
Huyện cũng tổ chức các đoàn thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, một số đơn vị sản xuất và các đơn vị trên địa bàn xã Trường Sơn; thăm và chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện, đảng viên được tặng huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và gia đình các chiến sỹ đang trực chiến đảo Trường Sa...
Công tác chăm lo Tết cho người nghèo được huyện Quảng Ninh đặc biệt quan tâm.
Công tác chăm lo Tết cho người nghèo được huyện Quảng Ninh đặc biệt quan tâm.
Cùng đó, thăm, chúc Tết các đơn vị trực làm nhiệm vụ trong dịp Tết, gồm: Công an huyện, Ban CHQS huyện, Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế huyện, Điện lực Quảng Ninh, Ban quản lý các công trình công cộng huyện; thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị trong thời gian Tết ở bệnh viện Đa khoa huyện; tổ chức gặp mặt bí thư đảng ủy bộ phận thôn, bí thư chi bộ thôn, bản, tổ dân phố và trưởng thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn.
 
Tổ chức gặp mặt cán bộ chủ chốt toàn huyện; rà soát và tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho các cụ cao tuổi theo quy định; tổ chức liên hoan văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân và trao bằng công nhận danh hiệu văn hóa cho 15 cơ quan, 8 thôn, bản, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa 5 năm liên tục (2018-2022); tổ chức lễ hội di tích danh thắng Thần Đinh, hội bài chòi tại quảng trường huyện.
Các hoạt động văn hoá văn nghệ trong dịp Tết Nguyên đán tại các địa phương thu hút đông đảo người dân tham gia.
Các hoạt động văn hoá văn nghệ trong dịp Tết Nguyên đán tại các địa phương thu hút đông đảo người dân tham gia.
Ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, huyện Quảng Ninh đã tổ chức thăm hỏi và chuyển 12.068 suất quà (trị giá trên 2,2 tỷ đồng) của Trung ương, tỉnh, huyện và các tổ chức, doanh nghiệp cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số; phân bổ 129.450kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các xã, thị trấn để hỗ trợ thiếu đói cho nhân dân trong dịp Tết.
 
UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng, các ngành, đơn vị chủ động phương án tổ chức trực sẵn sàng chiến đấu bảo đảm quân số, kịp thời xử lý các vụ việc về an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
 
Trong dịp Tết, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã phát hiện và xử lý 1 vụ cố ý gây thương tích tại xã Võ Ninh; tuyên truyền vận động thu hồi 2 kg thuốc nổ, 2 kíp nổ, 2 súng cồn tự chế, 2 dao tự chế, 100 pháo bi và 3 hộp pháo hoa (3,85 kg).
Lan Chi
 
* Huyện Minh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết, bảo đảm tốt về an ninh trật tự giúp nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, đầm ấm.
 
Trước Tết, huyện Minh Hóa đã chỉ đạo đoàn công tác liên ngành phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát, quản lý thị trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, truy quét việc khai thác, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép; chỉ đạo Công an huyện tập trung duy trì lực lượng thường trực chiến đấu, đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông, ngăn chặn nạn buôn lậu, buôn bán pháo… 
Người dân huyện Minh Hóa mua sắm hàng tại chợ Quy Đạt để đón Tết Quý Mão 2023.
Người dân huyện Minh Hóa mua sắm hàng tại chợ Quy Đạt để đón Tết Quý Mão 2023.
Lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa đã đi kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống của các địa phương, thăm hỏi tặng quà, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, hộ nghèo, các vị lão thành cách mạng.
 
UBND huyện Minh Hóa phân bổ 220.290kg gạo cho các xã, thị trấn để hỗ trợ 3.409 hộ với 14.386 khẩu; tổ chức công tác trợ giúp xã hội, kiểm tra đời sống nhân dân, đặc biệt là hộ đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội để kịp thời cứu đói; quyết định cấp tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng cho 2.546 hộ nghèo (1 triệu đồng/hộ); Ủy ban MTTQVN huyện phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, đơn vị trao trên 1.000 suất quà cho các hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... 
 
Đặc biệt, huyện Minh Hóa rà soát các đối tượng lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn, nắm số lượng, quê quán, hoàn cảnh để thông báo cho gia đình và chính quyền địa phương nơi cư trú biết và tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng trở về quê đón Tết.
Người dân huyện Minh Hóa mua hoa về đón Tết Quý Mão 2023.
Người dân huyện Minh Hóa mua hoa về đón Tết Quý Mão 2023.
Các địa phương trên địa bàn huyện Minh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động dạ hội văn nghệ, giải cầu lông và thi đấu bóng đá, bóng chuyền, kéo co, đánh đu… để mừng Đảng, mừng Xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và góp phần tạo sự đồng thuận của xã hội để thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
 
Tình hình an ninh biên giới, an ninh nội bộ, an ninh nông thôn và hoạt động tôn giáo, người nước ngoài, việt kiều hoạt động trên địa bàn huyện Minh Hóa cơ bản ổn định, không xảy ra vấn đề gì phức tạp. Tuy nhiên, huyện phát hiện 1 vụ đốt pháo hoa nổ trái phép với 1 đối tượng; xảy ra 1 vụ cháy nhà ở của nhân dân do chập điện ở bản Ka Ai, xã Dân Hóa.
Văn Minh
 

tin liên quan

Chuyện gia đình hồi hương được Bác Hồ tặng lụa

(QBĐT) - Trên chuyến tàu hồi hương cuối cùng của Việt kiều Thái Lan về cảng Hải Phòng những năm 60 của thế kỷ trước, gia đình bà được Bác Hồ ra tận bến cảng đón và tặng lụa. Những câu chuyện về Bác Hồ, về truyền thống cách mạng của gia đình hiện vẫn được con cháu lưu truyền, gìn giữ.

Nghề biển nhân văn

(QBĐT) - Làng Thanh Bình (nay là thôn Thanh Bình), xã Quảng Xuân (Quảng Trạch) hiện vẫn còn lưu giữ nghề đánh bắt hải sản cổ xưa có từ thuở lập làng, ngư dân gọi là nghề lưới "xăm trụ".

Hành trình "hạ cánh" của AD-6 trên "đất lửa" Quảng Bình

(QBĐT) - Những ai từng đến tham quan Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình đều thấy trong khuôn viên có hai chiếc máy bay, hiện vật gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phía bên trái là chiếc Mig 17 của Không quân nhân dân Việt Nam anh hùng. Phía bên phải là chiếc AD-6 của Không lực Hoa Kỳ. Riêng chiếc AD-6 có một số phận khá kỳ lạ, cho đến bây giờ ít người biết trọn vẹn.