Tiêu hủy hơn 2,1 tấn thực phẩm không đạt tiêu chuẩn an toàn

  • 16:58 | Thứ Tư, 18/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 18/1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình tổ chức tiêu hủy 2.143kg chả cốm, dồi sụn không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng lưu thông trên thị trường.
Tiến hành tiêu hủy hàng hóa vi phạm gồm chả cốm và chả sụn.
Tiến hành tiêu hủy hàng hóa vi phạm gồm chả cốm và chả sụn.
Tài sản tiêu hủy cụ thể:1.724kg chả cốm không có thông tin về hạn sử dụng, không có ngày sản xuất và không rõ nguồn gốc xuất xứ; 419kg chả sụn không có thông tin về ngày sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Tổng giá trị hàng hóa gần 189 triệu đồng. Tất cả các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
 
Việc tổ chức tiêu hủy được thực hiện bằng các phương pháp đào hố chôn, rải vôi bột xuống đáy hố và trên bề mặt bao chứa thực phẩm, lấp đất và nện chặt tại bãi rác Ba Trang (xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới). Việc tiêu hủy tang vật và xử lý toàn bộ rác thải được thực hiện đúng quy trình, quy định, bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

(QBĐT) - Trong những ngày vừa qua, lực lượng chức năng đã tiếp nhận người dân tự nguyện đến giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Không để rác thải sinh hoạt ứ đọng trong dịp Tết

(QBĐT) - Thời điểm Tết Nguyên đán, lượng rác thải sinh hoạt tăng cao so với thường ngày. Vì vậy, để bảo đảm mỹ quan đô thị, không làm ảnh hưởng đến môi trường và phục vụ cho người dân vui xuân, đón Tết, công tác thu gom, xử lý rác đã được các đơn vị chức năng chủ động triển khai.

Bảo đảm nhu cầu vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Để bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023 của nhân dân, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã chủ động chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các phương án bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.