Hơn 49 tỷ đồng nợ bảo hiểm xã hội

  • 14:03 | Thứ Ba, 17/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mặc dù đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác thu, giảm nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động (LĐ)-bệnh nghề nghiệp (gọi tắt là BHXH) nhưng tình trạng, tỷ lệ nợ BHXH trên địa bàn tỉnh vẫn ở mức khá cao.
Nợ BHXH sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động.
Nợ BHXH sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động.
Theo số liệu thống kê của BHXH tỉnh, tính đến hết tháng 12/2022, tổng số nợ BHXH toàn tỉnh là 49.437 triệu đồng, chiếm 2,25% kế hoạch thu BHXH Việt Nam giao. Cụ thể, nợ BHXH và lãi chậm đóng 43.768 triệu đồng; nợ BHTN 1.193 triệu đồng; nợ BHYT 4.176 triệu đồng và nợ bảo hiểm tai nạn LĐ-bệnh nghề nghiệp 300 triệu đồng.
 
Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Thanh Tùng cho biết: Tình trạng nợ BHXH không chỉ gây khó khăn cho việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người LĐ.
 
Để bảo đảm quyền lợi cho người LĐ, hỗ trợ đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp thực hiện đúng nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHXH tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp phù hợp và đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động của các đơn vị sử dụng LĐ trên địa bàn…
 
Đ.V

tin liên quan

Vận động trên 1.700 thẻ BHYT hỗ trợ người dân hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Trong tháng 12/2022, BHXH TX. Ba Đồn đã vận động được 80 triệu đồng để cấp thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số 1.704 thẻ. 

Người dân bức xúc vì nước máy sinh hoạt quá yếu

(QBĐT) Những ngày gần đây, người dân khu vực TP. Đồng Hới bức xúc vì tình trạng nước máy sinh hoạt quá yếu khiến người dân không thể sử dụng được.

Trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo

(QBĐT) - Ngày 15/1, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp với Chi đoàn Sở Tài chính và các nhà hảo tâm tổ chức trao tiền hỗ trợ Tết Nguyên đán năm 2023 cho các bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh.