TX. Ba Đồn:

Vận động trên 1.700 thẻ BHYT hỗ trợ người dân hoàn cảnh khó khăn

  • 14:02 | Thứ Ba, 17/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TX.Ba Đồn Nguyễn Thị Hiếu cho biết: Hưởng ứng chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn”, thời gian qua, BHXH thị xã đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đồng hành với chương trình.
Đại diện lãnh đạo BHXH TX. Ba Đồn trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo BHXH TX. Ba Đồn trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Kết quả, trong tháng 12/2022, đơn vị đã vận động được 80 triệu đồng để cấp thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số 1.704 thẻ. Trong đó, UBND thị xã hỗ trợ 50 triệu đồng, BIDV-Chi nhánh Bắc Quảng Bình 20 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ thị xã 10 triệu đồng.
 
Ngay sau khi nhận được số tiền hỗ trợ, BHXH TX. Ba Đồn đã tiến hành trao 1.704 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 9 xã (gồm: Quảng Văn, Quảng Minh, Quảng Lộc, Quảng Hải, Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Sơn, Quảng Hòa) và 4 phường (gồm: Quảng Long, Quảng Thuận, Quảng Thọ, Quảng Phúc).
 
Đây là hoạt động mang ý nghĩa rất thiết thực, không chỉ góp phần mở rộng diện bao phủ BHYT, mà còn giúp những người khó khăn có điều kiện tham gia BHYT, được Quỹ BHYT bảo vệ mỗi khi họ ốm đau, bệnh tật.
Đ.Vân

tin liên quan

Người dân bức xúc vì nước máy sinh hoạt quá yếu

(QBĐT) Những ngày gần đây, người dân khu vực TP. Đồng Hới bức xúc vì tình trạng nước máy sinh hoạt quá yếu khiến người dân không thể sử dụng được.

Sôi nổi hoạt động "Tri ân khách hàng"

(QBĐT) - Năm 2022, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của khách hàng sử dụng điện. Đáp lại lòng tin của khách hàng, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Chăm lo Tết cho đồng bào xã Trường Sơn

(QBĐT) - Sáng 16/1, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Quảng Bình tổ chức trao 30 phần quà Tết cho các hộ đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc xã Trường Sơn (Quảng Ninh).