icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

  • 18:45 | Thứ Bảy, 14/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều nay, 14/1, đoàn công tác do đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9.
 
Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa và Thể thao, Tỉnh đoàn, Văn phòng UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh.
Đoàn đại biểu UBND tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.
Đoàn đại biểu UBND tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.
Tại các nghĩa trang, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh tuổi xuân, xương máu, chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đoàn công tác cũng đã kính cẩn thắp hương trên từng phần mộ của các liệt sỹ.
 
Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình nguyện phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước và các thế hệ cha anh, cùng đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ.
 
Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Nơi đây quy tụ 10.260 hài cốt các liệt sỹ, trong đó, có nhiều liệt sỹ quê Quảng Bình đã chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong dâng hương các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong dâng hương các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.
Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9 cũng là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10.800 anh hùng liệt sỹ chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.
 
Nơi đây là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.
 
Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và đoàn đã đến dâng hoa viếng Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn-Bến Tắt (Quảng Trị) và Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn-Bến phà Long Đại (huyện Quảng Ninh). Đồng chí cũng tặng các phần quà Tết cho cán bộ, nhân viên các nghĩa trang, đền tưởng niệm.
 
Đây là hoạt động truyền thống hằng năm mỗi dịp Tết đến, xuân về của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình, thể hiện sự tri ân công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
Một số hình ảnh trong chuyến công tác:
 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc Tết gia đình chính sách và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 14/1, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quảng Trạch

Giám đốc Công an tỉnh thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

(QBĐT) - Ngày 13/1, đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm các tập thể, cá nhân nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng và Tết Nguyên đán Quý Mão

(QBĐT) - Hôm nay, 14/1, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm, chúc Tết các tập thể, cá nhân trên địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch.