Đón Tết trong những ngôi nhà "Đại đoàn kết"

  • 11:10 | Thứ Bảy, 28/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Ủy ban MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã tập trung vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết", giúp các hộ nghèo được đón Tết Quý Mão trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.
 
Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp cùng cán bộ Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Thú (66 tuổi) ở thôn Trung Tiến, xã Phù Hóa. Bà Thú thuộc diện hộ nghèo, bao năm sống một mình trong căn nhà đã xuống cấp, thường xuyên ngập lụt. Bà có 2 người con gái đã lấy chồng nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không có kinh phí để sửa nhà giúp mẹ.
 
Trước hoàn cảnh đó, tháng 10/2022, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch đã hỗ trợ 50 triệu đồng và kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm, bà con lối xóm giúp gia đình bà xây dựng ngôi nhà mới, với diện tích 50m2. Tết năm nay, niềm vui của bà Thú được tăng lên gấp bội, bởi ước mơ được ở trong một ngôi nhà mới vững chắc đã thành hiện thực.
 
Bà Thú chia sẻ: "Vậy là kể từ bây giờ tôi không phải lo lắng mỗi lúc mưa to, lũ lớn. Tôi cảm ơn chính quyền địa phương, Mặt trận các cấp và bà con lối xóm đã hỗ trợ để tôi có được một căn nhà vững chãi, được đón Tết trong ngôi nhà mới”.
 
Tương tự bà Thú, vợ chồng chị Nguyễn Thị Huyền ở thôn Xuân Hải, xã Quảng Phú cũng vừa hoàn thành ngôi nhà mới rộng hơn 60m2 với tổng kinh phí xây dựng trên 175 triệu đồng, trong đó Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện phối hợp với Ngân hàng Agribank-Chi nhánh Quảng Trạch hỗ trợ 60 triệu đồng. 
Hội LHPN huyện Quảng Trạch trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Huyền.
Hội LHPN huyện Quảng Trạch trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Huyền.
“Trước đây, mỗi khi mùa mưa bão đến, gia đình tôi đứng ngồi không yên vì ngôi nhà của mình không biết có trụ nổi hay không, dột hết chỗ này đến chỗ khác. Sức khỏe yếu, lại phải nuôi 3 đứa con đang ăn học nên việc có một ngôi nhà vững chắc để tránh mưa bão cũng chỉ là ước mơ. Nhưng nay, nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN huyện và Ngân hàng Agribank-Chi nhánh Quảng Trạch, ước mơ đó đã thành hiện thực. Gia đình tôi thật sự cảm ơn”, chị Huyền chia sẻ. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch Đậu Xuân Thủy cho biết, thực hiện chủ trương xóa nhà tạm cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, Ủy ban MTTQVN huyện đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội và các địa phương, rà soát, khảo sát lại các hộ gia đình nghèo trên địa bàn có khó khăn về nhà ở để kêu gọi các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ đóng góp tiền, kinh phí vào Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ này, năm 2022, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch đã xây dựng được 7 nhà "Đại đoàn kết" và tu sửa 4 nhà cho người dân.
 
Trong quá trình triển khai xây dựng nhà "Đại đoàn kết", Ủy ban MTTQVN huyện đã phối hợp với các hội đoàn thể và huy động các nguồn lực khác để hỗ trợ thêm kinh phí cho các gia đình, cũng như vận động bà con xung quanh hỗ trợ ngày công, qua đó thắt chặt thêm tình làng, nghĩa xóm. Trước thềm năm mới 2023, những ngôi nhà "Đại đoàn kết" được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng đã kịp thời động viên người dân nỗ lực khắc phục khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo.
 
“Mỗi ngôi nhà "Đại đoàn kết" được xây dựng là niềm vui không chỉ đối với các hộ nghèo mà là cả những người làm công tác mặt trận, đặc biệt hơn khi những ngôi nhà được khánh thành đúng dịp đón Tết cổ truyền dân tộc. Các hộ nghèo, khó khăn được quây quần, sum họp bên nhau trong ngôi nhà mới khang trang, thắm đượm tình đoàn kết toàn dân”, ông Đậu Xuân Thủy chia sẻ.
 
Lâm An

 

tin liên quan

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm doanh nghiệp đầu năm mới

(QBĐT) - Chiều 27/1, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên một số đơn vị, doanh nghiệp nhân dịp đầu năm mới Quý Mão 2023.

Các địa phương, đơn vị tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Quý Mão 2023

(QBĐT) - Sáng 27/1 (mùng 6 Tết), các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Quý Mão 2023.

Từ 27/1, các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ ngày mai 27/1, các trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động trở lại để phục vụ người dân và doanh nghiệp.