Tổ chức hội thi tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Dân Hóa

  • 12:39 | Thứ Năm, 15/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Ngày 14/12, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Minh Hóa tổ chức hội thi tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Dân hóa (Minh Hóa).
Nhiều tiểu phẩm hay được sân khấu hóa tại hội thi.
Nhiều tiểu phẩm hay được sân khấu hóa tại hội thi.
Tham gia hội thi có 6 đội đến từ các chi hội phụ nữ các bản: Y Leng, Bãi Dinh, Ka Vi, Ka Định, Ba Looc, Hà Nông. Mỗi đội có 7 thành viên, gồm: hội viên phụ nữ, thanh niên, học sinh của các bản.
 
Các đội trải qua 3 phần thi: màn chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và thi tiểu phẩm. Nội dung thi xoay quanh các vấn đề, như: Tìm hiểu tác hại, hệ lụy và phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật Hôn nhân và Gia đình;  các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số; bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số; chăm sóc giáo dục trẻ em… Ngoài ra, để tạo không khí sôi nổi, Ban tổ chức cũng có nhiều câu hỏi tương ứng với các phần quà dành cho khán giả.
 
Hội thi là một trong những hoạt động thực hiện có hiệu quả dự án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh. 
 
Thông qua hội thi nhằm tập trung cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới… tuyên truyền tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
 
Kết quả hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội bản Ka Định, giải nhì đội bản Ka Vi,  giải ba đội bản Bãi Dinh và Hà Nông, giải khuyến khích đội bản Ba Lóc và Y Leng.
 
Thùy Linh
Trung tâm VH-TT&TT Minh Hóa

tin liên quan

Cục Hàng không: Tăng thêm cả trăm chuyến bay đêm dịp Tết Nguyên đán

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, số lượng chuyến bay đêm đã được tăng lên hàng trăm chuyến vào giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Chính phủ yêu cầu thanh toán đầy đủ tiền lương, tiền thưởng cuối năm cho người lao động

Chính phủ yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương khuyến khích doanh nghiệp thanh toán đầy đủ tiền lương, tiền thưởng cuối năm cho người lao động.

Dân khổ vì đường "ổ voi", bùn đất lầy lội

(QBĐT) - Đường gập ghềnh "sống trâu" và đầy "ổ voi". Mưa thì lầy lội bùn và nước đọng; nắng thì bụi mù trời. Đó là thực trạng đã và đang xảy ra trên nhiều tuyến đường giao thông tại địa bàn xã Trường Xuân (Quảng Ninh) và nhất là trên địa bàn thôn Rào Trù.