Quảng Ninh:

Ra quân chiến dịch Tình nguyện mùa đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

  • 07:42 | Thứ Hai, 12/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong hai ngày 10-11/12, Huyện đoàn Quảng Ninh phối hợp với Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc tổ chức lễ ra quân chiến dịch Tình nguyện mùa đông năm 2022 và Xuân tình nguyện 2023 tại bản Hôi Rấy và Nước Đắng, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Huyện đoàn Quảng Ninh và Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hôi Rấy và Nước Đắng.
Huyện đoàn Quảng Ninh và Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hôi Rấy và Nước Đắng.
Chiến dịch Tình nguyện mùa đông năm 2022 và Xuân tình nguyện 2023, tuổi trẻ Quảng Ninh tập trung triển khai các hoạt động, như: Trao tặng quà cho người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện; hỗ trợ trang thiết bị phục vụ đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số…
 
Cụ thể, tại chương trình, Huyện đoàn Quảng Ninh và Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc đã trao 74 suất quà cho các người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà, gồm: Chăn ấm, gạo, mì tôm; tặng 102 suất cho học sinh, trong đó có áo ấm, ủng, tất, sữa; cắt tóc miễn phí cho các em học sinh và bà con tại hai bản; tặng 50 bộ điện năng lượng mặt trời cho các hộ dân trên địa bàn.
Huyện đoàn Quảng Ninh và Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc trao biển tặng quà cho người dân bản Hôi Rấy và Nước Đắng.
Huyện đoàn Quảng Ninh và Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc trao biển tặng quà cho người dân bản Hôi Rấy và Nước Đắng.
Ngoài ra, đoàn cũng tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Mô tham gia trực chốt tại bản Nước Đắng; tặng chăn ấm, sữa, gạo, mì tôm cho 2 điểm trường tại hai bản Hôi Rấy và Nước Đắng.
 
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã trao tặng 70 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Đàn, thôn Phúc Mỹ, xã Xuân Ninh (Quảng Ninh).
Đoàn cũng đã tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Mô tham gia trực chốt tại bản Nước Đắng
Đoàn tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Mô tham gia trực chốt tại bản Nước Đắng.
Tổng trị giá của chương trình tình nguyện lần này là 170 triệu đồng. Chương trình phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên nhằm chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho trẻ em nghèo, người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Từ đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần xóa đói, giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.
 
Lan Chi

tin liên quan

Trao bò sinh sản cho hộ hội viên nông dân nghèo xã Thượng Trạch

(QBĐT) - Ngày 11/12, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch Hội Nông dân (ND) tỉnh cho biết, vừa tổ chức bàn giao 25 con bò sinh sản cho hội viên ND nghèo ở xã biên giới Thượng Trạch (Bố Trạch).

Cháu bà nội, tội bà ngoại!

(QBĐT) - Mang con đến nhờ mẹ trông cháu, anh P. còn dặn mẹ mình nấu bữa trưa luôn cho vợ chồng anh cùng về ăn. 

Trao giọt máu hồng...

(QBĐT) - Để nhanh chóng bổ sung nguồn máu cấp cứu bệnh nhân, tất cả các câu lạc bộ, đội, nhóm "Ngân hàng máu sống" và người dân nhanh chóng vào cuộc trên tinh thần "Trao giọt máu hồng-Ươm mầm sự sống"...