Phiên họp buổi chiều, ngày làm việc thứ hai, kỳ họp thứ 8:

Nhiều ý kiến chất vấn sâu sắc và thảo luận xác đáng

  • 17:11 | Thứ Sáu, 09/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 9/12, HĐND tỉnh tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Chủ trì và điều hành kỳ họp có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
 
Tham dự phiên họp có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.
Các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.
Các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục chất vấn về các nội dung, gồm: Công tác chuẩn bị sản xuất vụ đông-xuân năm 2022-2023; nguyên nhân và giải pháp để phát triển sản phẩm nông nghiệp của tỉnh; thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ công chức làm công tác pháp chế tại các sở, ngành.
 
Đại biểu HĐND tỉnh còn chất vấn về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh… 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Phát biểu tiếp thu và giải trình sau phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thay mặt UBND tỉnh nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, nội dung thẩm tra của các ban HĐND, ý kiến chất vấn sâu sắc và thảo luận xác đáng của các đại biểu HĐND tỉnh, kết luận của Chủ tọa kỳ họp tại phiên thảo luận và phiên chất vấn để bổ sung vào nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong năm 2023.
 
UBND tỉnh sẽ triển khai thực hiện ngay đối với những nội dung chất vấn mà cá nhân là người đứng đầu đã tiếp thu và hứa trước HĐND tỉnh sẽ giải quyết kịp thời các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của đại biểu, cử tri và nhân dân trong tỉnh. Với tinh thần cầu thị, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của các tầng lớp nhân dân cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà.  
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn.
Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu nhấn mạnh: Phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn có 11 đại biểu đăng ký 22 câu hỏi chất vấn 12 thủ trưởng các sở, ngành.
 
Do thời gian có hạn, nên tại phiên họp, có 6 đại biểu chất vấn; 6 thủ trưởng các sở, ngành đã trả lời chất vấn, gồm: Giao thông-Vận tải, Nội vụ, Tư pháp, Nông nghiệp-PTNT, Tài chính, Thông tin và Truyền thông. Cùng với nội dung chỉ đạo cụ thể liên quan đến 7 nhóm vấn đề, đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các nội dung đã kết luận.
 
Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao giám sát việc thực hiện các nội dung đã chất vấn.
 
Một số hình ảnh tại phiên họp:

Tin, ảnh: HC-AT

 

tin liên quan

Góp sức vì an sinh xã hội

(QBĐT) - Trong những năm qua, Hội Doanh nghiệp huyện Bố Trạch luôn tích cực đồng hành cùng địa phương, góp sức thực hiện hiệu quả các hoạt động giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, tri ân những gia đình có công với đất nước… 

Trao tặng các công trình chiếu sáng sân chơi cộng đồng

(QBĐT) - Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Bình vừa phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh bàn giao công trình chiếu sáng sân chơi cộng đồng cho thôn Tây, xã Vạn Trạch (Bố Trạch). 

Công an huyện Bố Trạch: Nỗ lực tăng tốc chiến dịch "90 ngày, đêm"

(QBĐT) - Triển khai chiến dịch "90 ngày, đêm" thực hiện các giải pháp hoàn thành những chỉ tiêu quy định của Luật Cư trú năm 2020 về sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án số 06/CP của Chính phủ, thời gian qua, lực lượng công an huyện Bố Trạch đã nỗ lực từng ngày, từng giờ để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.