Cục Hàng không: Tăng thêm cả trăm chuyến bay đêm dịp Tết Nguyên đán

  • 12:34 | Thứ Năm, 15/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, số lượng chuyến bay đêm đã được tăng lên hàng trăm chuyến vào giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng cường bay đêm trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng cường bay đêm trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải việc điều phối chuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
 
Theo đó, Cục Hàng không đã công bố điều chỉnh tham số điều phối đường hạ, cất cánh (slot) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 44 chuyến/giờ (tăng từ 42 lên 44) vào các khung giờ từ 9-14 giờ 55 và từ 18-21 giờ. Thời gian áp dụng từ ngày 6/1 đến ngày 5/2/2023 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão).
 
Với các slot tăng thêm do điều chỉnh tham số điều phối (20 slot/ngày), Cục Hàng không đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam để các hãng hàng không kịp thời mở bán, phục vụ nhu cầu tăng cao dịp Tết.
 
Cục Hàng không cũng xác nhận slot cho các hãng hàng không Việt Nam vào các khung giờ ban đêm từ 22 giờ đến 4 giờ sáng của ngày kế tiếp theo các tiêu chí quy định tại Thông tư 29. Các hãng hàng không sử dụng các slot được xác nhận vào khung giờ ban đêm để khai thác các đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi/đến Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Phú Yên và Lâm Đồng.
 
Vào giai đoạn trước Tết Nguyên đán, các hãng hàng không Việt Nam khai thác trung bình khoảng 106 chuyến bay/ngày vào khung giờ ban đêm trên các đường bay này. Sau khi được xác nhận slot, số lượng chuyến bay vào khung giờ này tăng lên 204 chuyến bay/ngày (gần 2 lần) vào giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
 
Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch khai thác vào các khung giờ tối muộn và đêm (từ 20 giờ đến 4 giờ sáng của ngày kế tiếp) đến 12 cảng hàng không địa phương. Cục Hàng không cũng đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không địa phương bố trí nguồn lực, trang thiết bị, đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác ban đêm theo đề nghị của các hãng hàng không.
 
Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có thêm 90 chuyến bay đêm, Vinh 35 chuyến, Thọ Xuân 34 chuyến, Chu Lai 5 chyến, Đồng Hới 9 chuyến, Cát Bi 22 chuyến, Liên Khương 6 chuyến, Phù Cát 6 chuyến, Pleiku 2 chuyến, Đà Nẵng 34 chuyến, Huế 29 chuyến, Buôn Ma Thuột 3 chuyến.
 
Để việc đi lại được thuận tiện trong dịp Tết, lãnh đạo Cục Hàng không khuyến cáo hành khách chủ động làm thủ tục trực tuyến hoặc tại kiosk check-in của các hãng hàng không tại nhà ga.
 
Hành khách cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; hành khách cần kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi tàu bay vì thực tế ghi nhận rất nhiều trường hợp hành khách đến sân bay mới phát hiện ra giấy tờ tùy thân đã hết hạn, bị từ chối thực hiện chuyến bay.
 
Hành khách cũng được khuyến khích sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại nhà ga hành khách.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)

tin liên quan

Khánh thành 73 nhà "An toàn chống chịu bão, lụt" cho người dân Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều 14/12, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với tổ chức World Share và Sở Kế hoạch-Đầu tư tổ chức khánh thành và bàn giao 73 nhà "An toàn chống chịu bão, lụt" cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn tỉnh. 

Chính phủ yêu cầu thanh toán đầy đủ tiền lương, tiền thưởng cuối năm cho người lao động

Chính phủ yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương khuyến khích doanh nghiệp thanh toán đầy đủ tiền lương, tiền thưởng cuối năm cho người lao động.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm bệnh nhân nghèo tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 14/12, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.