Khen thưởng học sinh nhặt được của rơi, trả lại người mất

  • 18:18 | Thứ Sáu, 23/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tại Trường THCS An Ninh (Quảng Ninh), Hội đồng Đội tỉnh vừa biểu dương, trao tặng giấy khen cho em Võ Thị Mỹ Nương và Võ Thị Yến Nhi, học sinh lớp 9/1, Trường THCS An Ninh vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi, trả lại người mất.
Đại diện Hội đồng Đội tỉnh trao tặng giấy khen cho em Võ Thị Mỹ Nương và Võ Thị Yến Nhi.
Đại diện Hội đồng Đội tỉnh trao tặng giấy khen cho em Võ Thị Mỹ Nương và Võ Thị Yến Nhi.
Trước đó, vào sáng 16/12, trên đường đi học về, hai em học sinh là Võ Thị Mỹ Nương và Võ Thị Yến Nhi đã nhặt được số tiền 9,8 triệu đồng. Sau khi nhặt được tiền, các em lập tức mang đến Công an xã An Ninh trình báo và nhờ tìm người đánh rơi để trả lại. Sau khi xác minh được số tiền trên là của chị Võ Thị Liên ở thôn Hoành Vinh, xã An Ninh, Công an xã đã tiến hành trao trả lại cho chị Liên.
 
Anh Đinh Trung Hiếu, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, hành động nhặt được của rơi đem trả lại cho người bị mất của em Võ Thị Mỹ Nương và Võ Thị Yến Nhi thể hiện những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người cùng học tập, noi theo.
 
Được biết, trong năm học 2022-2023, thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”, đến nay, toàn tỉnh có 12 học sinh đã có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người mất.
 
Tiêu biểu như các em: Hoàng Văn Lưu, lớp 4A, Trường tiểu học số 2 Phúc Trạch (Bố Trạch) nhặt được 1 chiếc điện thoại trị giá 6 triệu đồng đã nhờ thầy Tổng phụ trách trả lại cho người đánh mất; em Nguyễn Thái Gia Hân, lớp ¾, Trường tiểu học Hải Đình (TP. Đồng Hới) nhặt được 1 chiếc ví có nhiều giấy tờ và hơn 2,3 triệu đồng đã trả lại cho người đánh mất; Nguyễn Hoàng Long, lớp 5A, Trường tiểu học số 1 Phong Nha (Bố Trạch) nhặt được một chiếc đồng hồ thông minh trị giá gần 2 triệu đồng đã nhờ cô Tổng phụ trách trả lại cho người mất…
L.Chi

tin liên quan

Họp báo về đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại các cơ sở khám, chữa bệnh năm 2023

(QBĐT) - Sáng 23/12, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về đăng ký khám chữa bệnh (KCB) ban đầu tại các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027

(QBĐT) - Ngày 23/12, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Lãnh đạo các đơn vị chúc mừng Giáng sinh

(QBĐT) - Ngày 23/12, đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, tặng quà chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân các giáo xứ Hướng Phương và giáo xứ Bàu Sen nhân dịp Giáng sinh 2022.