Bảo hiểm xã hội tỉnh:

Họp báo về đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại các cơ sở khám, chữa bệnh năm 2023

  • 14:29 | Thứ Sáu, 23/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 23/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về đăng ký khám chữa bệnh (KCB) ban đầu tại các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh năm 2023 do Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Thanh Tùng chủ trì. Tham dự có phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, lãnh đạo BHXH tỉnh đã cung cấp một số thông tin về việc đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh. Theo quy định của Thông tư số 40/2015/TT-BYT của Bộ Y tế, tất cả người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh có quyền được đăng ký KCB ban đầu tại bất cứ cơ sở KCB nào thuộc tuyến xã, tuyến huyện mà không phân biệt địa giới hành chính và được thông tuyến mà không cần bất cứ giấy tờ nào.
 
Còn đối với các cơ sở KCB tuyến tỉnh (Bệnh viện Y Dược cổ truyền, Phòng khám Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh) và tuyến trung ương (Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới), chỉ có một số nhóm đối tượng được đăng ký KCB BHYT ban đầu, như: Những người thuộc Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, những người trên 80 tuổi, những người có công với cách mạng... Những người đăng ký KCB BHYT tại tuyến tỉnh và tuyến trung ương thì không được thông tuyến về tuyến xã, tuyến huyện.
 
BHXH tỉnh đã căn cứ vào 5 tiêu chí để quy định nhóm đối tượng, địa bàn đăng ký KCB tại các cơ sở KCB cụ thể, gồm: Quy định Thông tư số 40/2015/TT-BYT; địa bàn sinh sống, công tác; nguyên vọng của người tham gia BHYT; nhóm tuổi của người tham gia BHYT và năng lực các cơ sở KCB.
 
Dự kiến quy hoạch đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh năm 2023 về cơ bản vẫn giữ nguyên quy định như năm 2022. Ngoài ra, nhóm đối tượng hưu trí trên địa bàn TP. Đồng Hới nếu có nguyện vọng sẽ được đăng ký KCB ban đầu tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh...
 
Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn và lãnh đạo cơ quan BHXH tỉnh đã thẳng thắn trao đổi về một số vấn đề liên quan đến công tác phân thẻ KCB BHYT ban đầu trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thống nhất một số nội dung liên quan nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân khi đăng ký KCB ban đầu...
 
Đ.V

tin liên quan

Bàn giao bò giống cho hộ nghèo ở xã Ngân Thủy

(QBĐT) - Ngày 23/12, Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 79 tổ chức chương trình bàn giao bò giống cho hộ nghèo tại xã Ngân Thủy (Lệ Thủy).

Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027

(QBĐT) - Ngày 23/12, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Bàn giao xe chuyên dụng cho lực lượng Công an xã

(QBĐT) - Ngày 23/12, TP. Đồng Hới tiến hành bàn giao xe ô tô chuyên dụng cho lực lượng Công an 6 xã trên địa bàn thành phố.