Thành lập 3 công đoàn khu vực ngoài nhà nước

  • 12:42 | Thứ Ba, 27/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Lương Phú Cường, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế (KKT) tỉnh cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay, Công đoàn KKT tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đơn vị liên quan vận động thành lập được 3 công đoàn ngoài khu vực nhà nước, với tổng số 104 đoàn viên.
 
Theo đó, Công đoàn KTT tỉnh đã phối hợp với Ban Quản lý KKT tỉnh triển khai nắm tình hình sản xuất, kinh doanh và việc chấp hành quy định của pháp luật lao động tại các doanh nghiệp trong địa bàn Khu Công nghiệp (KCN) Bắc và Tây Bắc Đồng Hới, KCN Hòn La.
Lãnh đạo Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh nắm tình hình, vận động Công ty cổ phần chế biến khoáng sản titan Hoàng Long thành lập tổ chức công đoàn.
Lãnh đạo Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh nắm tình hình, vận động Công ty cổ phần chế biến khoáng sản titan Hoàng Long thành lập tổ chức công đoàn.
 
Sau khi rà soát các thủ tục, hồ sơ của các doanh nghiệp khi đi vào hoạt động mà chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật, lãnh đạo Công đoàn KKT tỉnh đã hướng dẫn và đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đồng thời tiến hành tuyên truyền và vận động thành lập tổ chức công đoàn trong DN để đại diện bảo vệ người lao động.
 
Kết quả, đã vận động thành lập được 3 công đoàn ngoài khu vực nhà nước, đó là: Công đoàn Công ty TNHH GS Energy, Công đoàn Công ty TNHH Đức Đạt (KCN Tây Bắc Đồng Hới) và Công đoàn Công ty CP Chế biến khoáng sản titan Hoàng Long (KCN Hòn La, Quảng Trạch).
 
Việc thành lập tổ chức công đoàn khi các doanh nghiệp đi vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, động viên người lao động nhiệt tình, sáng tạo, hăng say với công việc, yên tâm cống hiến, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
 
Đây là một trong những việc làm thường xuyên của Công đoàn KKT tỉnh nhằm thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với các doanh nghiệp và chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong việc quan tâm chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Khám bệnh, cấp phát thuốc và trao quà cho người dân huyện Quảng Ninh

(QBĐT) - Thượng tá, bác sỹ Nguyễn Xuân Thành, một người con Quảng Bình hiện đang công tác ở Bệnh viện Quân y 175 (TP. Hồ Chí Minh) vừa tổ chức thành công chuyến thiện nguyện lần thứ ba tại quê hương.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình giúp dân ứng phó với bão Noru

(QBĐT) - Hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trực tiếp về giúp nhân dân trên 2 tuyến biên giới ứng phó với bão số 4 (bão Noru) và mưa lũ kéo dài có thể xảy ra.

Thủ tướng: Đặt mục tiêu bảo vệ tính mạng người dân lên trên hết

Thủ tướng yêu cầu chú trọng bảo vệ người yếu thế, người già, trẻ em, người tàn tật, du khách; cương quyết di dời, thậm chí có thể phải cưỡng chế dân khỏi khu vực có nguy cơ mất an toàn do bão lũ.