Bố Trạch:

Một thuyền viên mất tích trên đường về tránh bão Noru

  • 16:31 | Thứ Hai, 26/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 26/9, ông Nguyễn Tất Thành, Quyền Chủ tịch UBND xã Đức Trạch (Bố Trạch) cho biết, một thuyền viên trên địa bàn xã đã mất tích trên biển trong quá trình di chuyển tàu về trú bão ở cảng Gianh.
Vị trí nạn nhân rơi xuống biển (vòng tròn đỏ) (<em>Nguồn </em><strong>Chi cục Thủy sản</strong>)
Vị trí nạn nhân rơi xuống biển (vòng tròn đỏ) (Nguồn Chi cục Thủy sản cung cấp)
Cụ thể, theo thông tin xã nhận được của trực ban tác chiến Bộ đội Biên phòng tỉnh, vào lúc 7 giờ 30 phút, sáng cùng ngày, tàu cá QB 92005 TS có 6 thuyền viên xuất lạch cửa Nhật Lệ để về cảng Gianh neo đậu.
 
Đến khoảng 9 giờ 40 phút, khi ra cách cửa Nhật Lệ khoảng 2 hải lý thì thuyền viên Nguyễn Đăng N. (SN 1972) ở thôn Trung Đức, xã Đức Trạch không may bị rơi xuống biển.
 
Ngay khi sự việc xảy ra, Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã tiếp nhận được thông tin từ ông Hồ Văn Hờn (SN 1982) ở xã Đức Trạch, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá QB 92005 TS.
 
Nạn nhân Nguyễn Đăng N. có đặc điểm nhận dạng: Cao 1m70, nặng 70kg, mặc quần cộc ngắn màu đen, áo lót ngắn tay màu đỏ.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Nhật Lệ phối hợp với Chi cục Thủy sản, cán bộ kiểm ngư sử dụng ca nô tìm kiếm dọc bờ biển từ phường Hải Thành đến xã Quang Phú (TP. Đồng Hới) và từ xã Hải Ninh (Quảng Ninh) đến xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).
 
Đến nay, các lực lượng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo các hội, đoàn thể đến động viên, ổn định tinh thần gia đình nạn nhân.
 
L.M

tin liên quan

Điểm hẹn của những tấm lòng

(QBĐT) - Gần 20 năm qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đã trở thành cầu nối gắn kết những tấm lòng nhân ái đến với các số phận kém may mắn trên địa bàn tỉnh.

Ứng phó bão Noru: Sẽ tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng đổ bộ của bão

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đang theo dõi sát diễn biến, đường đi của bão Noru (bão số 4) và trong ngày 26/9 sẽ có quyết định tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng bão đổ bộ để đảm bảo an toàn hàng không, trước ảnh hưởng của cơn bão được đánh giá mạnh nhất 20 năm trở lại đây.

TP. Đồng Hới: Đèn tín hiệu giao thông hoạt động phập phù

(QBĐT) - Một số cụm đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP. Đồng Hới bị hư hỏng, hoạt động phập phù, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.