LĐLĐ huyện Bố Trạch:

Chăm lo đời sống người lao động

  • 19:42 | Thứ Bảy, 27/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Phan Đức Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bố Trạch cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, LĐLĐ huyện đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá tiền, quà trên 1,6 tỷ đồng.
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Bố Trạch trao quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Bố Trạch trao quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Cụ thể, các cấp công đoàn đã hỗ trợ viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi việc hiếu hỷ cho gần 700 lượt người với số tiền trên 1,4 tỷ đồng; đề nghị cho vay Quỹ “Vì đoàn viên công đoàn nghèo” 17 suất với số tiền 85 triệu đồng (5 triệu đồng/người), cho vay Quỹ quốc gia về việc làm 1 trường hợp với số tiền 44 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều công đoàn cơ sở các doanh nghiệp đã tổ chức tốt chế độ ăn ca cho người lao động, tổ chức xe đưa đón công nhân ở những địa bàn xa nơi làm việc.
 
Nhân dịp tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, LĐLĐ huyện đã trao 176 suất quà cho viên chức, người lao động khó khăn với số tiền 47 triệu đồng. Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng mới 1 nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 30 triệu đồng; trao kinh phí nhận nuôi dưỡng 1 học sinh mồ côi mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo chương trình “Mẹ đỡ đầu” do LĐLĐ tỉnh phát động với số tiền 30 triệu đồng; trao 50 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 25 triệu đồng…
 
Những phần quà hỗ trợ đã giúp các đoàn viên, người lao động khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian tới, LĐLĐ huyện Bố Trạch sẽ tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt chủ đề hoạt động Công đoàn năm 2022: “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”.
 
L.M

tin liên quan

Khơi dậy nguồn lực phát triển từ các phong trào thi đua

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng.

Ngăn chặn hành vi ném đất, đá lên tàu hỏa

(QBĐT) - Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ ném đất, đá lên tàu hỏa, gây mất an toàn chạy tàu. Vì vậy, cần sự vào cuộc phối hợp đồng bộ, quyết liệt của các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan để chấn chỉnh, ngăn ngừa, bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đường sắt, an ninh trật tự (ANTT).

Khai mạc hội thi nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ NHCSXH khu vực V

(QBĐT) - Sáng 27/8, tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh, BanTổ chức hội thi khu vực V Ngân hàng Chính sách xã hội khai mạc hội thi nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ.