Minh Hóa:

Ra mắt mô hình thu gom phế liệu gây quỹ tặng thẻ bảo hiểm y tế

  • 07:49 | Thứ Sáu, 26/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức ra mắt mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT)".
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa
Hội LHPN huyện Minh Hóa tặng thẻ BHYT cho hội viên khó khăn.
Sau thành công từ các mô hình, như: “Thu gom phế liệu gây quỹ giúp hội viên phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo”, mô hình “Con nuôi của hội” để tiếp tục đa dạng hóa các hình thức giúp hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống, mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ tặng thẻ bảo hiểm y tế” được Hội LHPN huyện Minh Hóa chọn tổ chức điểm tại xã Xuân Hóa.
 
Đây là mô hình mới nhằm vận động hội viên cùng thu gom phế liệu gây quỹ để mua thẻ BHYT tặng cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về quyền và trách nhiệm khi tham gia BHYT, hỗ trợ để tạo điều kiện để hội viên và các thành viên trong gia đình tham gia, hưởng quyền lợi từ BHYT...
 
Tại buổi lễ ra mắt, hội đã vận động chị em phụ nữ thay vì xã rác thải ra môi trường thì nay thu gom, phân loại để mang tặng cho hội gây quỹ. Mỗi tháng, Ban Chủ nhiệm mô hình sẽ công khai kết quả đợt thu gom và xem xét các hoàn cảnh để hỗ trợ thẻ bảo hiểm.
 
Tại lễ ra mắt, Hội LHPN huyện Minh Hóa đã trao tặng 10 thẻ BHYT cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm. Đây là mô hình rất thiết thực, góp phần phát huy trách nhiệm, tính chủ động sáng tạo của hội viên, phụ nữ, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và bảo vệ môi trường.
 
Thùy Linh
(Trung tâm VH-TT-TT Minh Hóa)

tin liên quan

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(QBĐT) - Sáng 25/8, tại Vũng Chùa - Đảo Yến, đoàn công tác của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh do đại tá Trịnh Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn đã đến đặt hoa, dâng hương viếng mộ Đại tướng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 111 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2022).

Trao 59 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngày 25/8, huyện Quảng Ninh tổ chức chương trình "Trao xe đạp tiếp sức đến trường" năm học 2022-2023. 

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật

(QBĐT) - Sáng 25/8, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Quảng Ninh phối hợp với Tổ chức "Trả lại tuổi thơ" (Hoa Kỳ) đã trao tặng xe cho người khuyết tật trên địa bàn huyện Quảng Ninh.