Quảng Bình:

Có 4 món ăn, đặc sản quà tặng được chọn vào Top 100 món ăn, đặc sản quà tặng Việt Nam

  • 19:35 | Thứ Sáu, 26/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa có Quyết định số 45/KLVN-TOP/2022 xác lập Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật của 63 tỉnh/thành phố Việt Nam (lần V năm 2021-2022) trong hành trình tìm kiếm quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam. Tỉnh Quảng Bình vinh dự có 2 món ăn và 2 đặc sản quà tặng được bình chọn.
Khoai gieo Quảng Bình vinh dự nằm trong Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam.
Khoai deo Quảng Bình vinh dự nằm trong Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam.
Hai món ăn, gồm: Cháo canh cá lóc và cháo hàu Quán Hàu. Hai đặc sản quà tặng, gồm: Sâm Bố Chính và khoai deo.
 
Các món ăn, đặc sản địa phương thuộc top được công bố, giới thiệu trên cổng thông tin điện tử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), Top Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu (VietWord), trên các kênh truyền thông thuộc hệ thống Kỷ lục Việt Nam và thông báo đến địa phương.
 
Theo đó, địa phương và các đơn vị, tổ chức sở hữu top có trách nhiệm phối hợp cùng Tổ chức VietKings và Tổ chức VietWord để quảng bá hình ảnh món ăn, đặc sản, giá trị ẩm thực Việt Nam trong và ngoài nước.
 
Cát Nhiên

tin liên quan

Lễ ra quân và bàn giao thùng ủ rác thải sinh hoạt cho các hộ gia đình

(QBĐT) - Ngày 26/8, Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ ra quân triển khai dự án xây dựng mô hình "Nông dân, ngư dân Quảng Bình tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu năm" năm 2022 và bàn giao thùng ủ rác thải sinh hoạt cho các hộ gia đình tại xã Hải Ninh (Quảng Ninh).

Hội thảo về giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái

(QBĐT) - Sáng 26/8, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) tổ chức hội thảo về giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái và quản lý rủi ro khí hậu trong đầu tư cơ sở hạ tầng khu vực đô thị tại TP. Đồng Hới. 

Tăng cường kiểm nghiệm an toàn thực phẩm bánh trung thu

Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các địa phương về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết Trung thu năm 2022.