Minh Hóa:

Tập huấn về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

  • 14:13 | Thứ Sáu, 24/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong ngày 23-24/6, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Plan tổ chức khóa đào tạo cho các thành viên cốt lõi của hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào trường học và hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng thuộc Dự án “Bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi các hình thức bắt nạt và bạo lực trên cơ sở giới trên không gian mạng”. 
 
Tham gia lớp tập huấn có 32 học viên là cán bộ của phòng LĐ-TB và XH, phòng GĐ-ĐT, UBND các xã và giáo viên các trường trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Ngoài các bài giảng, các học viên còn được thực hành và làm việc nhóm.
Ngoài các bài giảng, các học viên được thực hành và làm việc nhóm.
Các học viên được giảng viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội cung cấp một số nội dung, như: Rủi ro từ internet và mạng xã hội; sự cần thiết của việc bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; các quy định pháp luật và quy trình quản lý trường hợp trẻ em bị bắt nạt, xâm hại trên không gian mạng; phát hiện và hỗ trợ trẻ em bị bắt nạt, xâm hại trên môi trường mạng tại cộng đồng.
 
Thông qua các bài giảng và hoạt động thực hành, làm việc nhóm, lớp tập huấn nhằm giúp các học viên phân tích được những ích lợi và tác hại internet, mạng xã hội, đặc biệt đối với trẻ em; trình bày được các nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra với trẻ em khi sử dụng intnernet, mạng xã hội, nhất là các hình thức xâm hại, bắt nạt qua mạng. 
Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên phân tích được những ích lợi và tác hại internet.
Lớp tập huấn giúp các học viên phân tích được những ích lợi và tác hại internet.
Đồng thời, các học viên cũng nhận thức rõ được vai trò của ban bảo vệ trẻ em trong việc bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ bị xâm hại, bắt nạt qua mạng; hiểu rõ và vận dụng quy trình quản lý trường hợp trong việc hỗ trợ trẻ em bị xâm hại, bắt nạt qua mạng; lập kế hoạch thực hiện các hoạt động truyền thông phòng ngừa bắt nạt, xâm hại trẻ em qua mạng tại cộng đồng.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Hủy quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Công ty Việt Á

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định về việc hủy bỏ Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

Trên 22,7 tỷ đồng chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho hay: Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn  tích cực triển khai và đẩy mạnh.

Nâng cao kiến thức pháp luật về lĩnh vực tần số vô tuyến điện

(QBĐT) - Sáng nay, 24/6, Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI (Cục Tần số vô tuyến điện) tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, tuyên truyền các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện.