Nâng cao kiến thức pháp luật về lĩnh vực tần số vô tuyến điện

  • 11:36 | Thứ Sáu, 24/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/6, Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI (Cục Tần số vô tuyến điện) tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, tuyên truyền các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn về lĩnh vực tần số vô tuyến điện.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn về lĩnh vực tần số vô tuyến điện.
Tham dự lớp tập huấn là lãnh đạo, cán bộ nghiệp vụ Phòng Văn hóa-Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; Chi cục Thủy sản tỉnh; Nghiệp đoàn nghề cá xã Bảo Ninh, phường Hải Thành (TP. Đồng Hới); lãnh đạo UBND các xã, phường có đài truyền thanh không dây băng tần số 87-108MHz;  đại diện các khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch. 
Chuyên gia đến từ Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI hướng dẫn sử dụng tần số vô tuyến điện.
Chuyên gia đến từ Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI hướng dẫn sử dụng tần số vô tuyến điện.
Tại hội nghị, các học viên được các chuyên gia đến từ Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI trang bị những nội dung quan trọng, như: Quy định về sử dụng tần số vô tuyến điện; xử phạt trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện; quy định về thiết bị được miễn giấy phép; hướng dẫn về hồ sơ đề nghị cấp phép và những vấn đề liên quan đến lĩnh vực này.
 
Qua lớp tập huấn, các học viên được nắm bắt, cập nhật kịp thời các văn bản mới về tần số vô tuyến điện; giúp cán bộ phụ trách hệ thống truyền thanh không dây xã, phường nắm rõ hồ sơ cấp phép, tham mưu đầu tư, trang bị các hệ thống truyền thanh không dây phù hợp với các quy định trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện; cách mua sắm các thiết bị vô tuyến điện sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn phù hợp quy định về tần số vô tuyến điện tại Việt Nam (thiết bị bộ đàm, micro không dây,...).  
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Đặc biệt, các học viên được trao đổi, hướng dẫn kỹ và nắm rõ các quy định về thiết bị nào phải cấp phép tần số vô tuyến điện; thủ tục hồ sơ đề nghị cấp giấy phép sử dụng tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện để hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân tại địa phương, nhất là tàu cá ngư dân đánh bắt trên biển đăng ký và sử dụng tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện đúng pháp luật; bảo đảm sử dụng tần số đúng mục đích, có hiệu quả, tránh gây can nhiễu lẫn nhau làm ảnh hưởng đến các mạng đài thông tin vô tuyến điện khác trên địa bàn Quảng Bình và toàn quốc nói chung
 
Nội Hà

tin liên quan

Hủy quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Công ty Việt Á

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định về việc hủy bỏ Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

Trên 22,7 tỷ đồng chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho hay: Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn  tích cực triển khai và đẩy mạnh.

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

(QBĐT) - Thời gian qua, Hội Người mù huyện Lệ Thủy hội luôn chú trọng các hoạt động nhằm tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, dạy nghề, góp phần nâng cao đời sống cho hội viên.