Đại hội Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình lần thứ II

  • 14:15 | Thứ Tư, 22/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 22/6, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự đại hội có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 101 hội viên đại diện cho gần 600 hội viên trong toàn tỉnh.
Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội.
Ngày 12-4-2016, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình được thành lập. Đến nay, hội có 586 hội viên, sinh hoạt ở 50 phân hội.
 
Nhiệm kỳ qua, hội đã đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên và các tầng lớp xã hội về ý nghĩa, tầm vóc của Chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ của quân và dân ta trong sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
Cùng với đó, hội đã tổ chức 15 buổi với 750 lượt người tham dự để nói chuyện về Thành cổ cho thanh thiếu niên, nhà trường và một số đơn vị lực lượng vũ trang, góp phần "giữ lửa" cho thế hệ trẻ và phát huy truyền thống của cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hỗ trợ 5 triệu đồng cùng Trung ương Hội làm phim tài liệu khoa học về Thành cổ; vận động hội viên, các nhà hảo tâm hỗ trợ 85 suất quà trị giá 42 triệu đồng cho thân nhân liệt sỹ, thương binh, hội viên bị chất độc da cam và hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 10 nhà mái ấm đồng đội với số tiền 510 triệu đồng...
 Ra mắt ban chấp hành Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021-2026.
Ban Chấp hành Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình cũng gặp nhiều khó khăn trong hoạt động.

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2021-2026, như: Xây dựng hội vững mạnh về tư tưởng và tổ chức; tích cực vận động kết nạp hội viên đúng đối tượng; đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng; thực hiện tốt các hoạt động tri ân nghĩa tình đồng đội...
 
Tại đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình gồm 15 ủy viên; ông Nguyễn Hữu Lai được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
Phạm Hà

tin liên quan

Việt Nam và Ukraine cam kết tiếp tục hợp tác bảo hộ công dân

Ngày 21/6, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch đã có buổi làm việc với Cơ quan di trú và đại diện Bộ Ngoại giao Ukraine tại trụ sở của Cơ quan di trú Ukraine.
 

Đồng hành cùng người nghèo

(QBĐT) - Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Minh Hóa được thành lập từ năm 2003. Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng CSXH đã được triển khai đến những bản làng xa xôi nhất của huyện và trở thành chiếc "phao cứu sinh" giúp những hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế. 

Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh

(QBĐT) - Gần đây, tại nhiều địa phương trong tỉnh liên tiếp xảy ra các vụ trẻ em, học sinh (HS) đuối nước thương tâm. Trước thực trạng này, để phòng tránh những tai nạn do đuối nước gây ra cho trẻ em, HS, đặc biệt trong dịp nghỉ hè, huyện Lệ Thủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức và trang bị các kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em, HS ở địa phương…