Phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong hội viên nông dân, phụ nữ

  • 21:46 | Thứ Hai, 18/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐ) - Chiều nay, 18/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp liên ngành giữa BHXH, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và Hội Nông dân tỉnh về công tác BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2021 và ký kết chương trình phối hợp năm 2022. 
 
Thực hiện chương trình phối hợp liên ngành triển khai thực hiện chính sách BHYT và BHXH tự nguyện giữa BHXH với Hội LHPN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh, năm 2021, cùng với việc ban hành các văn bản chỉ đạo, cung cấp thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia đóng BHYT và BHXH tự nguyện, các đơn vị đã phát triển hệ thống đại lý thu để mở rộng đối tượng tham gia BHYT và BHXH tự nguyện.  
: BHXH và Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh ký kết chương trình phối hợp công tác BHXH, BHYT năm 2022.
 BHXH và Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh ký kết chương trình phối hợp công tác BHXH, BHYT năm 2022.
Tính đến 31/12/2021, Hội Nông dân tỉnh có 83 đại lý thu với số nhân viên đại lý là 118 người, chiếm tỉ lệ 19,1%; Hội LHPN tỉnh có 29 đại lý thu với 36 nhân viên.
 
Năm 2021, BHXH tỉnh đã tổ chức 8 lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền, khai thác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT cho hệ thống đại lý thu trong toàn tỉnh.
 
Đến hết năm 2021, hệ thống đại lý thu của Hội Nông dân đã khai thác, phát triển được 5.645 người tham gia BHXH tự nguyện, 38.419 người tham gia BHYT hộ gia đình; hệ thống đại lý thu của Hội LHPN tỉnh đã khai thác, phát triển được 794 người tham gia BHXH tự nguyện, 9.756 người tham gia BHYT hộ gia đình.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Với mục tiêu hướng tới BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất đề ra chương trình phối hợp công tác trong năm 2022. 
 
Theo đó, các bên có liên quan sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền; nâng cao chất lượng hoạt động của các đại lý thu BHXH tự nguyện và BHYT ở cơ sở; triển khai thực hiện các mô hình điểm để nhân rộng trong cộng đồng dân cư; phấn đấu đến cuối năm 2022, đạt trên 93% hội viên Hội Nông dân, hội viên Hội Phụ nữ tham gia BHYT và 10% hội viên Hội Nông dân, hội viên Hội LHPN tham gia chính sách BHXH tự nguyện.
 
Tại hội nghị, BHXH, Hội LHPN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp công tác BHXH, BHYT năm 2022.
 
Phan Phương

tin liên quan

Từ ngày 21/5, công an xã được cấp đăng ký, biển số xe

(QBĐT) - Theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 21/5/2022, người dân có thể đến công an xã để thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện).

Nhiều hiệp hội ngành nghề kiến nghị Chính phủ lùi thời điểm tăng lương

Trong kiến nghị gửi Thủ tướng, các hiệp hội nêu lý do trong 2 năm 2020-2021, dịch bùng phát đã tác động nghiêm trọng đến doanh nghiệp, làm họ khó khăn, kiệt quệ.

Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình...

(QBĐT) - Giữa bộn bề đời thường đầy âu lo, toan tính, họ chọn sống bình tâm, lặng lẽ với những việc làm tốt đẹp bằng tấm lòng bao dung rộng mở. Chúng tôi đang nói đến vợ chồng anh Nguyễn Đức Anh (SN 1980) và chị Ngô Thị Hồng (SN 1983), thôn Phúc Tự Đông, xã Đại Trạch (Bố Trạch). Nhiều năm nay, ngôi nhà nhỏ của anh chị là mái ấm nuôi dưỡng những "mầm xanh" người Bru-Vân Kiều ở bản Rào Con (thị trấn Phong Nha, Bố Trạch).