Ban Nữ công cơ quan Huyện ủy Bố Trạch:

Nhận đỡ đầu 2 cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  • 08:12 | Thứ Sáu, 15/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bố Trạch từ Chương trình “Mẹ đỡ đầu, kết nối yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, chiều 14/4, Ban Nữ công cơ quan Huyện ủy đã đến thăm, trao quà và nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. 
 
Đó là cháu Nguyễn Thị Mỹ Lành (sinh năm 2017, ở thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch). Cháu mất bố khi mới tròn 8 tháng tuổi, sau đó mẹ cũng bỏ đi và giao cháu cho bà nội chăm sóc. Đến nay, Mỹ Lành đã 5 tuổi và bà nội dù đã 75 tuổi vẫn phải lo toan tất cả sinh hoạt hàng ngày cho cháu.
 Ban Nữ công cơ quan Huyện ủy Bố Trạch tặng quà hỗ trợ cho cháu Nguyễn Thị Mỹ Lành.
Ban Nữ công cơ quan Huyện ủy Bố Trạch tặng quà hỗ trợ cho cháu Nguyễn Thị Mỹ Lành.
Trường hợp thứ 2 là cháu Phan Anh Tuấn (sinh năm 2012, ở thôn Nam Sơn, xã Hải Phú). Bố, mẹ cháu bỏ đi khi cháu mới lọt lòng và bà ngoại chăm sóc một thời gian thì mất do ốm đau. Hiện tại, Tuấn được bà dì cưu mang, nuôi nấng nhưng hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, bởi bà là mẹ đơn thân, đang nuôi 2 con nhỏ và phải đùm bọc thêm 3 đứa cháu, trong đó có cháu Tuấn. 
Đại diện Ban Nữ công cơ quan Huyện ủy Bố Trạch tặng quà hỗ trợ, động viên cháu Phan Anh Tuấn.
Đại diện Ban Nữ công cơ quan Huyện ủy Bố Trạch trao quà động viên cháu Phan Anh Tuấn.
Trước những hoàn cảnh đó, Ban Nữ công cơ quan Huyện ủy Bố Trạch đã nhận đỡ đầu các cháu trong thời gian 3 năm với mức hỗ trợ 500.000 đồng/cháu/tháng.
 
Ngoài ra, chị em nữ công còn quyên góp, hỗ trợ thêm các phần quà bằng vật chất để phụ thêm với gia đình nhằm giúp các các cháu có điều kiện tới trường, tiếp tục học tập.
 
L.M

tin liên quan

Miền Bắc và miền Trung sắp đón không khí lạnh, chuyển mưa rét

Dự báo từ 16/4, miền Bắc và miền Trung đón đợt không khí lạnh mới gây mưa, rét, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 14/4, tại TP. Đồng Hới, Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2022 với chủ đề "Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới".

Bảo đảm ATGT gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

(QBĐT) - Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, xây dựng văn hóa giao thông, nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ... là những giải pháp trọng tâm được các ngành, đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Nhờ vậy, trong quý I/2022, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.