Ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ hàng đầu

  • 01:04 | Thứ Năm, 14/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 13-10, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai (PCTT) tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN quản lý thiên tai do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì. 
 
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm phòng thủ dân sự tỉnh; đại diện các sở, ngành có liên quan.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và các đại diểu dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và các đại diểu dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
 
Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai được bắt đầu vào năm 1989 do Đại hội đồng Liên Hợp quốc khởi xướng để tôn vinh các nỗ lực và văn hóa toàn cầu trong đấu tranh sinh tồn với thiên tai, thúc đẩy mỗi cá nhân và Chính phủ các quốc gia chung tay xây dựng môi trường an toàn hơn trước thiên tai.
 
Từ năm 2009, Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai được tổ chức cố định vào ngày 13-10 hàng năm. Các quốc gia khu vực Đông Nam Á (ASEAN) cũng lấy ngày này để kỷ niệm Ngày quản lý thiên tai ASEAN. Ngày quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai năm nay có chủ đề “Hợp tác để vượt qua thách thức kép”. Chủ đề nhằm nhấn mạnh bối cảnh toàn cầu đang phải đối mặt với thảm họa chưa từng có là đại dịch Covid-19 và diễn biến thiên tai diễn ra rất phức tạp, cực đoan, đòi hỏi sự hợp tác mang tính toàn cầu.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cho rằng, thiên tai vốn là rủi ro đối với con người kể từ khi chúng ta sinh ra. Những năm gần đây, nguy cơ rủi ro thiên tai ngày càng lớn trên phạm vi toàn cầu, không trừ một quốc gia nào và không trừ một ai. Trong đó, có một phần chính là sự phát triển quá nhanh, chưa khoa học, chưa hợp lý của con người. Chúng ta phải tập trung hành động, không trừ một ai, không trừ một quốc gia nào.
 
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh, công tác PCTT, ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn luôn là nhiệm vụ hàng đầu được Đảng, Nhà nước quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ứng phó quyết liệt, kịp thời; các tầng lớp nhân dân chủ động, tích cực tham gia góp phần hạn chế thiệt hại do thiên tai; công tác khắc phục hậu quả được tổ chức triển khai khẩn trương, nhanh chóng ổn định đời sống của nhân dân. Nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ PCTT.
 
Tại buổi lễ kỷ niệm còn diễn ra hoạt động trao thưởng cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác phòng chống, giảm nhẹ thiên tai; trao giải cho các cuộc thi có nội dung PCTT đã được phát động trong thời gian qua. Dịp này, Tổng cục PCTT (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.
A.Tuấn
 
 
 

tin liên quan

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, chúc mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 13-10, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư và Văn phòng UBND tỉnh.

Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác phòng chống bão số 8 tại Quảng Bình

(QBĐT) - Sáng 13-10, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4 đã kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống bão số 8 tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. 

Khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 8

(QBĐT) - Ngày 12-10-2021, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ký ban hành Công điện số 15/CĐ-UBND về việc khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 8 (Kompasu).