Gần 2.400 công dân yếu thế đã về quê an toàn

  • 21:23 | Chủ Nhật, 10/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong 2 ngày, 9 và 10-10, 4 chuyến tàu hỏa xuất phát từ ga Sài Gòn đã đưa gần 2.400 công dân Quảng Bình yếu thế (người già, phụ nữ mang thai, trẻ em...) lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về đến Quảng Bình an toàn.

Công dân lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về đến Quảng Bình bằng tàu hỏa an toàn.
Công dân lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về đến Quảng Bình bằng tàu hỏa an toàn.

Cụ thể, trong đợt này, có 2.357 công dân được đón về quê (kế hoạch là 2.800 công dân). Trong đó, các huyện: Lệ Thủy 314 người, Quảng Ninh 138 người, Bố Trạch 472 người, Quảng Trạch 405 người, Tuyên Hóa 430 người, Minh Hóa 320 người, T.X Ba Đồn 216 người và TP. Đồng Hới 62 người.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch bệnh, sau khi các chuyến tàu đến bàn giao công dân tại 5 điểm ga, gồm: Mỹ Đức (Lệ Thủy), Đồng Hới (TP. Đồng Hới), Hoàn Lão (Bố Trạch), Minh Lệ (TX. Ba Đồn) và Đồng Lê (Tuyên Hóa), tất cả hành khách được hướng dẫn phân luồng di chuyển xuống tàu tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch.

Các phương tiện chở công dân của các địa phương được lực lượng chức năng bố trí, điều tiết khoa học để tránh gây ách tắc trong khu vực ga tàu. Sau đó, toàn bộ công dân được đón về trung tâm các huyện, thị xã, thành phố để nhân viên y tế test nhanh. Dựa trên kết quả test nhanh, các công dân được phân loại, tổ chức vận chuyển và bàn giao cho các khu cách ly tập trung của các địa phương.

TP. Đồng Hới đón công dân về khu cách ly tập trung Trường THPT Chu Văn An để thực hiện các bước theo quy định.
TP. Đồng Hới đón công dân về khu cách ly tập trung Trường THPT Chu Văn An để thực hiện các bước theo quy định.

Tại khu cách ly tập trung, các công dân được đánh giá dịch tễ vùng nguy cơ và phân theo nhóm đối tượng tương đồng (phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ, học sinh, người già…) để hướng dẫn các biện pháp cách ly y tế phù hợp theo đúng quy định…

Nhờ tuân thủ đúng kế hoạch và các địa phương khẩn trương chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất nên quá trình đón công dân hồi hương diễn ra nhanh gọn, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, góp phần thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm và sự quan tâm của tỉnh Quảng Bình đối với những người dân đang làm ăn, sinh sống xa quê.

N.L

 

tin liên quan

Sẵn sàng ứng phó với bão Kompasu và mưa lũ

(QBĐT) - Ngày 10-10, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Công điện số 156/CĐ-BCH về việc sẵn sàng ứng phó với bão Kompasu và mưa lũ.

Dừng tàu để đón sản phụ về quê

(QBĐT) - Như Báo Quảng Bình đã đưa tin, trong các ngày 8 đến 10-10, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đón gần 3.000 công dân Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 về quê bằng tàu hỏa. Trong hành trình, đã có 2 sản phụ sinh con an toàn.

 

Đã di dời kho thuốc bảo vệ thực vật bị "bỏ quên"

(QBĐT) - Ngày 10-10, ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, cho biết, tính đến cuối ngày 9-10, Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp (CPVTNN) Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tiến hành di dời toàn bộ số hóa chất nguy hại tại kho thuốc bảo vệ thực vật của công ty trước sự giám sát của một số đơn vị chức năng.